Thứ năm,  19/09/2024

Bắc Sơn: Đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện

(LSO) – Theo thống kê của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, trong năm 2018, cán bộ và nhân dân huyện Bắc Sơn đã hiến được 397 đơn vị máu hiến tình nguyện, đạt 180% chỉ tiêu kế hoạch được giao. Với kết quả này, Bắc Sơn là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố về số đơn vị máu hiến tình nguyện trong năm 2018 của tỉnh.

Ông Hoàng Công Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Sơn cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xây dựng chương trình kế hoạch HMTN trong năm. Theo đó, triển khai rà soát kết quả thực hiện năm trước  của các đơn vị, ngành và giao chỉ tiêu HMTN đến từng cơ sở.

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Bắc Sơn có cách thực hiện rất sáng tạo, đó là mỗi năm tập trung tuyên truyền, vận động sâu từng nhóm đối tượng tham gia vào phong trào HMTN. Đơn cử như trước đây, tập trung vận động các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu thì 2 – 3 năm trở lại đây, Bắc Sơn tập trung vận động, tuyên truyền các cán bộ, công chức, viên chức cấp xã tham gia hiến máu. Năm 2018, tập trung vận động các hội viên hội phụ nữ, giáo viên tham gia phong trào. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có người tham gia đăng ký hiến máu bố trí phương tiện, hỗ trợ kinh phí đưa đón các tình nguyện viên đến điểm tổ chức hiến máu. Chính vì vậy, phong trào HMTN của Bắc Sơn luôn thu hút được đông đảo quần chúng, tầng lớp nhân dân tham gia.

Tình nguyện viên huyện Bắc Sơn tham gia hiến máu năm 2018

Ông Phạm Bá Vương, Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Sơn cho biết: Bản thân tôi đã tham gia hiến máu 1 lần cảm thấy rất ý nghĩa và nhân văn. Sau này nếu còn có sức khỏe tôi luôn đồng hành cùng phong trào và tiếp tục vận động cán bộ, viên chức, bạn bè và người thân cùng tham gia phong trào HMTN.

Với những cách vận động, tuyên truyền sáng tạo, linh hoạt trong phong trào HMTN, những năm qua, kết quả HMTN Bắc Sơn năm sau cao hơn năm trước, đạt và vượt chỉ tiêu giao. Đơn cử như năm 2015, tiếp nhận 159 đơn vị máu hiến; năm 2017, tiếp nhận 273 đơn vị (vượt 73 đơn vị) và năm 2018, tiếp nhận 397 đơn vị máu hiến, (vượt chỉ tiêu giao 177 đơn vị).

Bên cạnh vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Bắc Sơn còn chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN. Tính từ năm 2011 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đã tổ chức tôn vinh những người tham gia hiến máu từ 3 lần trở lên. Toàn huyện có 10 tập thể, cá nhân được tôn vinh tại các hội nghị tôn vinh người hiến máu.

Anh Phạm Văn Doanh, Bí thư Đoàn xã Vũ Lễ cho biết: Tôi tham gia hiến máu được 10 lần và 2 lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong những năm qua, mỗi năm xã Vũ Lễ luôn vận động được từ 20 người trở lên đăng ký tham gia hiến máu. Từ năm 2016 cho đến nay, người dân trên địa bàn xã đã tham gia hiến được trên 50 đơn vị máu.

Đánh giá về phong trào HMTN của huyện Bắc Sơn, bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Phong trào HMTN của huyện Bắc Sơn trong những năm qua luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giao.

Để phong trào ngày càng phát triển bền vững, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện, Huyện hội CTĐ đang tiếp tục tuyên truyền, vận động về ý nghĩa nhân đạo của công tác HMTN. Đồng thời chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN, nhằm động viên, khuyến khích, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu, góp phần cung cấp lượng máu dự trữ phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

ĐĂNG THÙY