Thứ hai,  08/07/2024

Giao lưu sáo trúc tỉnh Lạng Sơn lần thứ II

LSO-Tối 12/1, Câu lạc bộ (CLB) sáo trúc tỉnh Lạng Sơn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ các CLB sáo trúc tỉnh Lạng Sơn lần thứ II năm 2019.


CLB biểu diễn tiết mục sáo trúc hoà tấu “Xuân về trên bàn Mông”
do 2 thành viên CLB sáo trúc TPLS biểu diễn

Buổi giao lưu được tổ chức với sự tham dự của trên 40 thành viên đến từ CLB sáo trúc các huyện: Bắc Sơn, Lộc Bình, Đình Lập, Hữu Lũng, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn.

Sáo trúc là một loại nhạc cụ dân tộc được nhiều người yêu thích và bảo tồn qua nhiều thế hệ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ước có khoảng 150 người luôn duy trì loại hình nhạc cụ sáo trúc. CLB sáo trúc Lạng Sơn tổ chức giao lưu văn nghệ là một hoạt động nhằm tiếp tục khơi dậy và bảo tồn, phát triển một loại nhạc cụ dân tộc đóng góp vào kho tàng văn hoá văn nghệ dân gian; đồng thời tạo nên một sân chơi thu hút đông đảo mọi thành viên yêu thích bộ môn này tham gia. Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ đã biểu diễn trên 20 tiết mục mang âm hưởng dân tộc được hoà tấu bằng cây sáo trúc qua các ca khúc: trên đường chiến thắng; xuân về trên bản Mông; giấc mơ trưa; tình xưa nghĩa cũ; Bến Thượng Hải…

Dự kiến trong dịp đầu Xuân 2019, các thành viên CLB Sáo trúc tỉnh sẽ phối hợp với Hội  Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh tiến hành biểu diễn loại hình sáo trúc tại các lễ hội Xuân Xứ Lạng.

PHAN CẦU