Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 1.200 người tham dự Đêm hội trăng rằm xứ Lạng 2019

LSO-Tối 10/9/2019 (tức ngày 12/8 âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, UBND thành phố Lạng Sơn phối hợp với Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm Xứ Lạng.


Màn múa rồng đặc sắc chào mừng đêm hội trăng rằm Xứ Lạng 2019

Dự chương trình có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Lạng Sơn, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố cùng gần 1.200 đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng, nhân dân thành phố và du khách.


Nghệ sĩ nhân dân Tự Long giao lưu với đại biểu
và tặng quà các em thiếu nhi tại đêm hội

Đặc biệt, đêm hội có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ hài miền Bắc gồm: nghệ sĩ nhân dân Vũ Tự Long, Phó Giám đốc  Nhà hát Chèo Quân đội và nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.


Tiết mục biểu diễn trống hội đặc sắc của học sinh
Trường phổ thông trung học dân tộc nội trú tỉnh

Tại đêm hội, các em thiếu nhi và nhân dân đã được thưởng thức chương trình văn nghệ với những màn hát múa trống hội, múa lân sư rồng đặc sắc. Đặc biệt, các em thiếu nhi còn được giao lưu với hai danh hài nổi tiếng Xuân Bắc – Tự Long; chiêm ngưỡng 16 mâm cỗ đẹp và 18 mô hình đèn trung thu cỡ lớn của các đơn vị trên địa bàn thành phố.


Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn và Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn
trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 8 giải ba, 10 giải khuyến khích, 9 giải chuyên đề ở 2 nội dung thi: mô hình đèn cỡ lớn và mâm cỗ Trung thu. Trong đó, hai giải nhất thuộc về mô hình đèn “Thành phố Lạng Sơn – thành phố hoa đào” của UBND phường Tam Thanh và mâm cỗ trung thu của Trường Mầm non Liên Cơ.


Người dân rước đèn quanh các tuyến đường chính của thành phố trong đêm hội

Kết thúc chương trình là màn diễn diễu các mô hình đèn trung thu trên một số trục đường phố chính của thành phố Lạng Sơn, thu hút đông đảo trẻ em, người dân tham gia rước đèn.

THANH HUYỀN – TUYẾT MAI