Thứ sáu,  20/09/2024

Họp báo về Liên hoan dân ca tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất

LSO-Sáng 28/7/2020, Hội Bảo tồn dân ca tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp báo về Liên hoan dân ca tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất, năm 2020.


Toàn cảnh cuộc họp báo

Tham dự họp báo có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện Văn Quan và phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hội Bảo tồn dân ca đã thông tin tình hình, tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức Liên hoan dân ca tỉnh Lạng Sơn, năm 2020.

Theo đó, liên hoan có sự tham gia của gần 40 câu lạc bộ (CLB) với khoảng 250 nghệ nhân, diễn viên.

Các CLB đã đăng ký khoảng 50 tiết mục gồm nhiều thể loại dân ca, dân vũ của các dân tộc như: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Hoa, H’mông, Sán Chay…

Liên hoan sẽ được tổ chức từ ngày 3/8 đến 5/8/2020. Lễ khai mạc diễn ra vào 8 giờ sáng ngày 4/8/2020  tại hội trường UBND huyện Văn Quan (thị trấn Văn Quan).

Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan, Ban tổ chức sẽ bố trí các đoàn/đơn vị đi giao lưu, biểu diễn phục vụ một số điểm trong địa bàn huyện đăng cai, đặc biệt là xã Trấn Ninh (quê hương nhà cách mạng Lương Văn Tri) và thị trấn Văn Quan (huyện Văn Quan).

Liên hoan nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc, nét đặc trưng văn hóa Xứ Lạng đến Nhân dân trong tỉnh và cả nước; tạo cơ hội để các nghệ nhân, hội viên các CLB dân ca trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi cũng như phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri (17/8/1910 – 17/8/2020).

Tại buổi họp báo, đại diện Hội Bảo tồn dân ca đã tiếp thu ý kiến, trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí liên quan tới các nội dung như: công tác chuẩn bị, công tác huy động nguồn lực xã hội hóa, cơ cấu giải thưởng dành cho thế hệ trẻ thuộc độ tuổi thiếu niên, nhi đồng… Đồng thời kêu gọi các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực tuyên truyền về liên hoan đến người dân và du khách.

TUYẾT MAI