Thứ sáu,  20/09/2024

Giao lưu các CLB sáo trúc tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV

LSO-Tối 1/1/2021, Câu lạc bộ (CLB) sáo trúc tỉnh tổ chức buổi giao lưu văn nghệ các CLB sáo trúc tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV.


Tiết mục hòa tấu đàn ghi ta và sáo trúc mở màn buổi giao lưu
do các thành viên CLB sáo trúc tỉnh biểu diễn

CLB sáo trúc tỉnh Lạng Sơn được thành lập từ năm 2011, đây là tổ chức xã hội tập hợp những người yêu thích và có chung niềm đam mê với sáo trúc. Hiện nay, CLB sáo trúc tỉnh có 11 CLB trực thuộc tại 11 huyện, thành phố với hơn 200 thành viên.

Buổi giao lưu được tổ chức với sự tham gia của trên 40 thành viên đến từ các CLB sáo trúc các huyện: Bắc Sơn, Lộc Bình, Đình Lập, Văn Quan, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn.

Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ đã biểu diễn hơn 20 tiết mục mang âm hưởng dân tộc được hoà tấu bằng cây sáo trúc qua các ca khúc: xuân về trên bản Mông; giấc mơ trưa; trên đường chiến thắng; tình xưa nghĩa cũ; Bến Thượng Hải…


Tiết mục sáo trúc “Bến thượng Hải” do thành viên
đến từ CLB sáo trúc huyện Đình Lập biểu diễn

Buổi giao lưu góp phần tạo nên sân chơi bổ ích cho các thành viên yêu thích bộ môn sáo trúc có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, góp phần khơi dậy và bảo tồn phát triển nhạc cụ dân tộc, đóng góp tích cực vào kho tàng văn hoá – văn nghệ dân gian trên địa bàn tỉnh.

TUYẾT MAI