Thứ sáu,  20/09/2024

Truyền thông về việc làm đối với các cơ quan báo chí

LSO-Hôm nay (17/5), tại thành phố Hải Dương, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Cục việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị truyền thông và việc làm đối với các cơ quan báo chí với sự tham dự của gần 90 đại biểu là đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.


Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Hội nghị diễn ra trong thời điểm hết sức có ý nghĩa khi Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 7 thông qua 2 Đề án: Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, liên quan trực tiếp đến lĩnh vực chính sách việc làm. Trong những năm qua, lĩnh vực việc làm, BHXH  có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên,  người dân, người lao động ở một số nơi chưa hiểu được lợi ích lâu dài của bảo hiểm thất nghiệp cũng như vai trò của trung tâm việc làm, chính sách việc làm với đối tượng đặc thù và bảo đảm quyền việc làm đối với phát triển kinh tế-xã hội. Vì vậy, các cơ quan báo chí cần tiếp tục thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tăng cường tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người lao động, tạo sự quan tâm, đồng thuận của xã hội trong vấn đề này nhằm tạo hiệu ứng, hiệu quả tốt đưa chính sách nhanh đi vào cuộc sống.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin, kiến thức cơ bản và cập nhật về lĩnh vực việc làm, quản lý lao động, bảo hiểm thất nghiệp, đồng thời chia sẻ, trao đổi thông tin hai chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước và các nhà báo.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày ( từ 17/5-19/5/2018), trong chương trình, phóng viên sẽ được tạo điều kiện để đi thực tế viết tin, bài về các mô hình, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

TUYẾT MAI