Thứ sáu,  20/09/2024

Lật tàu hỏa, 2 người tử vong, 6 người bị thương

Vào khoảng 0h30′ sáng nay 24/5, tại khu gian Khoa Trường-Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng do tàu hỏa đâm vào ô tô tải chở đá khiến 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Đưa tin về vụ việc Báo Giao thông dẫn thông tin từ Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho hay đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 khi đến đường ngang có gác Km 234+050, khu gian Khoa Trường-Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một chiếc ô tô tải đi qua đường sắt.

Vụ tai nạn đã khiến đầu máy tàu hỏa bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt; chiếc ô tô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy đã tử vong, 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả.

Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn để điều tra làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã đến hiện trường chỉ đạo việc khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ tại nạn đáng tiếc này./.

Theo baochinhphu