Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đoàn nghệ nhân, diễn viên tham gia Liên hoan hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ VI

LSO-Chiều 25/5/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt các nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên tham gia Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ VI năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành có liên quan cùng các nhạc sỹ, nghệ sỹ cố vấn chương trình.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu tặng hoa nhạc sỹ, nghệ sỹ cố vấn và đại diện
thành viên trong đoàn tham gia liên hoan

Tại buổi lễ, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo kết quả đoàn Lạng Sơn đạt được trong liên hoan lần này. Theo đó, Lạng Sơn là một trong những đoàn đạt nhiều giải thưởng và được hội đồng thẩm định đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Tiến Thiệu đã thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng và biểu dương thành tích mà đoàn đạt được tại liên hoan; đồng thời động viên các nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên, đặc biệt là thế hệ nghệ nhân trẻ tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa hát then. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm đưa việc bảo tồn di sản gắn liền với phát triển du lịch.

Cũng tại buổi lễ, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ VI năm 2018 đã được tặng giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 HOÀNG NHƯ