Thứ sáu,  20/09/2024
Công an Lộc Bình:

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông

LSO- Thời gian qua, Công an huyện Lộc Bình mà nòng cốt là lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.


Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Lộc Bình kiểm tra hành chính
đối với người tham gia giao thông trên quốc lộ 4B, đoạn qua thị trấn Lộc Bình

 Huyện Lộc Bình là địa bàn có tuyến quốc lộ 4B đi qua nên lượng người cũng như phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn luôn tấp nập, nhộn nhịp. Cùng với đó, trên địa bàn huyện còn có cửa khẩu Chi Ma thông thương với nước bạn Trung Quốc nên lượng người và xe chở hàng hóa cũng nhiều hơn so với một số địa phương khác. Tình hình TTATGT thời gian qua tuy có chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, trong đó, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn… vẫn thường xuyên xảy ra.

Thiếu tá Vũ Xuân Tam, Phó Đội trưởng Đội CSGT – trật tự cơ động, Công an huyện Lộc Bình cho biết: Để đảm bảo TTAGT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, đội đã chủ động tham mưu kịp thời cho lãnh đạo đơn vị xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể để đảm bảo TTATGT. Trên cơ sở kế hoạch của Ban ATGT huyện, lãnh đạo đơn vị, đội triển khai thực hiện đợt cao điểm, xử lý vi phạm theo các chuyên đề trên các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn phức tạp về TTATGT, xây dựng các phương án tổ chức phân luồng giao thông, bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các điểm và tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao. Trong đó, đội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Tính riêng từ ngày 16/11/2017 đến 15/5/2018, Đội CSGT công an huyện đã tổ chức 1.104 ca tuần tra kiểm soát, với gần 4.992 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 2.745 trường hợp vi phạm; tạm giữ gần 800 phương tiện các loại; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 141 trường hợp; tạm giữ giấy tờ gần 917 trường hợp…

Trong đảm bảo TTATGT, Công an huyện Lộc Bình chú trọng tuần tra kiểm soát các tuyến đường liên xã – nơi thường diễn ra tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Từ đầu năm đến nay, lực lượng đã xử lý 956 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.  Cùng với đó, đơn vị chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT. Anh Nông Văn Lương, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình cho biết: Khi tham gia giao thông, tôi luôn chấp hành đầy đủ các quy định như: luôn mang theo giấy tờ đầy đủ, đúng quy định; đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đi đúng tốc độ cho phép; không tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia….

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện và sự chủ động, tích cực của lực lượng CSGT, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Lộc Bình trong thời gian qua luôn được giữ vững. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 2 vụ tai nạn, làm chết 2 người, bị thương 2 người bằng về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện Lộc Bình tiếp tục triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn phục vụ các sự kiện chính trị, ngày lễ diễn ra trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, thường xuyên TTKS và xử lý vi phạm, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt bảo đảm TTATGT .

 HOÀNG CƯỜNG