Thứ sáu,  20/09/2024

Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng: Thi đua vì sức khỏe người bệnh

LSO- Luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, tập thể cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hữu Lũng không ngừng thi đua, học tập, luôn tận tình, hết lòng vì người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

TTYT Hữu Lũng có 308 cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) làm việc tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hữu Lũng, 2 đội (Bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em – Kế hoạch hóa gia đình, Y tế dự phòng), 3 phòng khám đa khoa (PKĐK) khu vực và 26 trạm y tế xã trực thuộc. Với phương châm thi đua gắn liền với hiệu quả phục vụ KCB, các phong trào thi đua đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với mỗi cán bộ y tế trong đơn vị. 100% CBVCNLĐ đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình để hết lòng, hết sức chăm lo cho người bệnh. Theo đó, CBVCNLĐ TTYT đã tham gia học tập, thực hiện các nội dung của quy tắc ứng xử do Bộ Y tế xây dựng và xem đó là một trong những tiêu chí để bình xét các danh hiệu thi đua của cá nhân, tập thể trong đơn vị.

Nhân viên Trung tâm Y tế Hữu Lũng hướng dẫn thủ tục nhập viện cho bệnh nhân tại quầy tiếp đón

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, TTYT Hữu Lũng thường xuyên phát động thi đua sâu rộng trong toàn thể CBVCNLĐ. Trọng tâm là phong trào thi đua  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”… Năm 2017, đơn vị đã mở 3 lớp tập huấn về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” cho hơn 200 học viên là CBVCNLĐ của đơn vị. Qua tập huấn, phong cách, thái độ phục vụ của các y, bác sĩ được nâng lên rõ rệt, nhận được nhiều thư khen, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo về thái độ phục vụ của nhân viên y tế TTYT Hữu Lũng.

Cùng với đó, trong năm 2017, TTYT Hữu Lũng đã tổ chức và phát động 4 đợt thi đua theo quý, qua đó đã có 17 lượt tập thể và 60 lượt cá nhân được giám đốc TTYT huyện khen thưởng. Tiêu biểu như: tập thể khoa Ngoại, khoa Truyền nhiễm, khoa Nhi của BVĐK Hữu Lũng… Bên cạnh đó, toàn thể CBCNVC của TTYT đã tích cực tham gia phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập đơn vị (1962 – 2017). Kết quả đã có 3 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 6 tập thể và 10 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng.

Trong quý I/2108, TTYT Hữu Lũng tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” lồng ghép với các phong trào thi đua gắn với những ngày lễ lớn như: Chào mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2, chào mừng ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30-4, ngày Quốc tế lao động 1-5… Kết quả đã có 5 lượt tập thể, 17 lượt cá nhân được Giám đốc TTYT huyện biểu dương, khen thưởng.

Với những nỗ lực trong thực hiện các phong trào thi đua hằng năm đã góp phần giúp TTYT Hữu Lũng luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, số lượng người bệnh đến KCB tăng cao so với các năm trước. Năm 2017, TTYT Hữu Lũng đã khám bệnh cho 236.650 lượt người, hơn 18.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, phẫu thuật cho 2.396 lượt bệnh nhân… Trong 6 tháng đầu năm 2018, TTYT Hữu Lũng đã khám cho gần 115.000 lượt bệnh nhân, gần 9.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, phẫu thuật cho 1.062 lượt bệnh nhân.

Thầy thuốc ưu tú Lăng Văn Định, Giám đốc TTYT Hữu Lũng cho biết: Với phương châm “Ngày ngày thi đua, người người thi đua”, tập thể CBVCNLĐ của TTYT Hữu Lũng đã cố gắng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích và cố gắng trong công tác khám và điều trị bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng công tác KCB.Trong thời gian tới, TTYT Hữu Lũng tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, coi đây là việc thường xuyên và trọng tâm để xây dựng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ có đủ y đức đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn huyện.

TRIỆU THÀNH