Thứ sáu,  20/09/2024

Đình Lập khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua

LSO-Chiều nay (11/6), UBND huyện Đình Lập tổ chức lễ vinh danh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hộ gia đình hiến đất trên địa bàn huyện giai đoạn 2013 – 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Hộ gia đình nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong
phong trào hiến đất xây dựng các chương trình, dự án trên địa bàn huyện

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Đình Lập đã nỗ lực triển khai một cách nghiêm túc. Qua 2 năm thực hiện, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo có sức lan toả mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ và nhân dân, góp phần quan trọng trong kinh tế – xã hội của địa phương.

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác xã hội hoá, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân tham gia phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, trong giai đoạn 2013 – 2018, toàn huyện có 317 hộ hiến đất xây dựng các công trình, dự án với tổng diện tích hơn 102 nghìn mét vuông, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công triển khai xây dựng 29 dự án, trong đó xây dựng 6 nhà văn hoá, 5 điểm trường và 18 công trình giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đình Lập trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện cần đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, gắn với công việc và thực tiễn cuộc sống; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến để có nhiều gương sáng; nỗ lực tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích của xây dựng nông thôn mới, những xã chưa đạt các tiêu chí tiếp tục cố gắng; các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục nâng chất các tiêu chí; huyện cần tổ chức sâu rộng phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi gợi các nguồn lực, từ đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi lễ, 10 hộ gia đình được UBND tỉnh tặng bằng khen, 54 hộ gia đình được UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào hiến đất; 3 tập thể, 10 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

THANH MAI - PHƯƠNG DUNG