Thứ sáu,  20/09/2024

Khẩn trương khắc phục sự cố cáp ngầm cấp điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang tập trung chỉ đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh và các đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục sự cố cáp ngầm làm gián đoạn việc cấp điện cho trên 4.400 hộ khách hàng sử dụng điện tại các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn.

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) vào hồi 13h37’ ngày 18/6,  mưa sét đã gây sự cố đối với lưới điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 4.421 hộ khách hàng trên địa bàn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, trực tiếp lãnh đạo EVNNPC và PC Quảng Ninh đã tập trung chỉ đạo  huy động lực lượng, phương tiện  khẩn trương tiến hành kiểm tra, khắc phục sự cố.

Kiểm tra khắc phục sự cố trên đảo Ba Mùn. 

 

Do đặc thù đường dây đi qua địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, đến 6h50’ ngày 19/6, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo huyện Vân Đồn, với 2.416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại. Hiện nay, PC Quảng Ninh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố đường dây còn lại cấp điện cho huyện Cô Tô.

Đường dây 22kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô gồm 3 đoạn cáp ngầm vượt biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được sự cố thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô (dài khoảng 16km). Lãnh đạo, Ban chức năng của EVNNPC, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường sự cố đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị đang khẩn trương dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị các điều kiện để khắc phục nhanh nhất.

Được biết PC Quảng Ninh đã huy động các chuyên gia và thợ lặn hỗ trợ dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị sẵn sàng vật tư (cáp ngầm đã được thử nghiệm, hộp nối cáp…), dụng cụ, phương tiện (tàu kéo, pông tông, tàu hậu cần), nhân lực (chuyên gia xử lý cáp ngầm biển) để xử lý ngay khi xác định chính xác điểm sự cố, nhằm khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

PC Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trực tiếp tới các cơ quan, doanh nghiệp, thôn, xóm và từng hộ khách hàng sử dụng điện về tình hình sự cố, khả năng cung cấp điện trở lại để khách hàng, địa phương thông cảm, chia sẻ khó khăn với ngành điện và có phương án chủ động nguồn máy phát điện dự phòng trong thời gian chờ khôi phục nguồn điện lưới.

Theo Chinhphu