Thứ sáu,  20/09/2024

Lắp chân giả miễn phí cho hơn 200 người khuyết tật


Người khuyết tật được lắp chân giả miễn phí

Ngày 30-7, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Chính phủ Ấn Độ và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayata Samiti (BMVSS) phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc Dự án Trại lắp chân giả Jaipur Foot miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đây là khoản viện trợ nằm trong nội dung Tuyên bố chung Việt Nam – Ấn Độ trong chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Ấn Độ vào tháng 3-2018.

Sau hơn một năm tiến hành khảo sát, theo dõi, được sự đồng ý của Bộ Y tế, UBND tỉnh Phú Thọ, các chuyên gia BMVSS phối hợp Tập đoàn Spark Minda chọn Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ làm nơi tiến hành lắp đặt cho hơn 200 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, với kinh phí hỗ trợ khoảng 7 triệu đồng/người.

Ngoài việc hỗ trợ về cơ sở vật chất, cử đội ngũ cán bộ, y bác sĩ hỗ trợ trong 20 ngày diễn ra lắp đặt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra định kỳ cho những người khuyết tật được lắp đặt chân giả thuộc dự án.

Được biết, BMVSS là tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp người tàn tật phục hồi khả năng di chuyển. Trong suốt hơn bốn thập kỷ qua, tổ chức này đã giúp hơn 1,71 triệu người khuyết tật tại Ấn Độ và 26.000 người khuyết tật tại 29 quốc gia trên thế giới phục hồi khuyết tật thông qua dự án lắp chân giả miễn phí.

Theo Nhandan