Thứ bảy,  14/09/2024

Phát động Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018

Hơn năm nghìn tình nguyện viên trong nước và quốc tế góp mặt tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2018; 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện tham gia “Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc” lần thứ nhất… Tất cả sẽ diễn ra trong khuôn khổ Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018.

Chiều 25-10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Hãng hàng không Vietjet tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện của Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018, diễn ra từ ngày 1 đến 4-12 tới đây.

Chị Đỗ Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia, đại diện Ban Tổ chức chương trình, cho biết, lần đầu tại nước ta, có một sự kiện cấp toàn quốc nhằm ghi nhận, khuyến khích sự phát triển của các tổ chức tình nguyện, đó là “Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc” lần thứ nhất.

Cụ thể, Liên hoan có sự tham gia của 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện, đại diện cho hàng nghìn tổ chức tình nguyện trên cả nước, đã và đang hằng ngày, hằng giờ cống hiến, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Tại Liên hoan, sẽ diễn ra hoạt động tôn vinh 200 thủ lĩnh CLB, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc nhất; diễn đàn “Tình nguyện vì cộng đồng” với nhiều chủ đề, như: Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Tình nguyện an sinh xã hội, Kết nối nguồn lực tình nguyện…

Trong khi đó, Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 2-12 tới đây tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), với sự góp mặt của hơn năm nghìn tình nguyện viên trong nước và quốc tế. Tại Ngày hội, Ban Tổ chức sẽ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018 tặng mười tổ chức và mười cá nhân; trao giấy chứng nhận tặng 100 CLB, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Cũng tại Ngày hội, trong vai trò đơn vị đồng hành với Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018, Vietjet sẽ trao phần thưởng “Chắp cánh ước mơ” tặng học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang; động viên, trao quà tặng các gương người tốt – việc tốt…

Theo Nhandan