Thứ bảy,  14/09/2024

Công đoàn Công ty Cổ phần Đăng kiểm Xe cơ giới Lạng Sơn: Chăm lo đời sống người lao động

(LSO) – “Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Đăng kiểm Xe cơ giới Lạng Sơn đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, gắn kết đoàn viên với tổ chức công đoàn”, bà Bế Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết.

Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Lạng Sơn hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 22/4/2015, ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là thực hiện công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đường bộ. Việc thực hiện và hoạt động theo mô hình công ty cổ phần bước đầu đã có nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng người lao động và hoạt động của CĐCS.

Ông Nguyễn Văn Cửu, Phó Chủ tịch CĐCS công ty cho biết: Với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, công đoàn cấp trên, Ban Chấp hành CĐCS công ty đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cán bộ, nhân viên (CBNV), đoàn viên công đoàn để người lao động ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

Kiểm định viên Công ty Cổ phần Đăng kiểm Xe cơ giới Lạng Sơn kiểm định an toàn kỹ thuật xe cơ giới

Với những định hướng đúng đắn, CĐCS công ty luôn duy trì hoạt động tốt, nền nếp với 25 CBNV, đoàn viên chia làm 2 tổ công đoàn. CĐCS công ty thường xuyên tham gia, giám sát việc thực hiện các quy chế, quy định, chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Hằng năm, Ban chấp hành CĐCS chủ động phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức hội nghị người lao động, để CNNV đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện thỏa ước lao động tập thể với nội dung có nhiều điểm có lợi (so với Bộ luật Lao động và các quy định khác của pháp luật) cho người lao động như: thưởng lương năng suất (doanh thu của công ty đạt trên 18,5 triệu đồng/ngày sẽ thưởng thêm cho CBNV theo hệ số lương); hỗ trợ chế độ độc hại bằng tiền mặt (29 ngàn đồng/người/ngày); cấp đồng phục làm việc theo quy định ngành; ngoài các ngày được nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật; bản thân người lao động kết hôn được nghỉ thêm 2 ngày; con người lao động kết hôn được nghỉ thêm 1 ngày…

CĐCS còn thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và kịp thời tổ chức thăm hỏi đoàn viên và thân nhân khi ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ… Qua đó động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, phấn khởi, đoàn kết và tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Hơn 20 năm công tác, anh Lý Hoài Nam, đăng kiểm viên Phòng Kiểm định cho biết: Trong quá trình làm việc, tôi luôn được Ban giám đốc, CĐCS công ty quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng. Khi vợ tôi sinh nở, tôi cũng được nghỉ theo chế độ và công đoàn tổ chức đến thăm hỏi. Vì thế, tôi và các đồng nghiệp luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, CĐCS còn phối hợp tổ chức cho CBNV, đoàn viên đi tham quan, nghỉ mát 1 lần/năm. Đồng thời tổ chức phát động, duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khuyến khích CBNV rèn luyện sức khỏe, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, doanh thu của đơn vị. Từ đầu năm 2018 đến tháng 11/2018, công ty kiểm định được 18.704 lượt phương tiện; tổng doanh thu hơn 5,7 tỷ đồng; thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

NGỌC HIẾU