Thứ năm,  19/09/2024

Chương trình “Trao niềm tin – Gửi yêu thương”: Hướng đến vùng khó

(LSO) – Chương trình “Trao niềm tin – Gửi yêu thương” là một trong những hoạt động được Công ty Điện lực Lạng Sơn thực hiện trong tháng 12/2018- Tháng tri ân khách hàng. Chương trình gồm những phần quà có ý nghĩa thiết thực, hướng đến khách hàng là người dân vùng khó trên địa bàn.

Những ngày tháng 12 này, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã thành lập các đoàn đến với khách hàng vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để tặng những phần quà tri ân, hướng đến khách hàng là những hộ gia đình nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Chúng tôi có dịp cùng đoàn của công ty tặng quà tri ân tại xã Hữu Kiên – xã đặc biệt khó khăn của huyện Chi Lăng. Vượt qua gần 70 km, với hơn 30 km đường đồi núi khó khăn, chúng tôi đã đến trung tâm xã. Dưới tiết trời mùa đông giá rét, khi chúng tôi đến, gần 300 khách hàng đã có mặt tại điểm nhận quà.

Ông Nông Văn Phúc, thôn Co Hương, xã Hữu Kiên cho biết: Gia đình tôi còn nhiều khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. Tôi được Công ty Điện lực tặng chiếc chăn lông ấm, đây là món quà rất ý nghĩa đối với gia đình tôi trong mùa đông giá buốt. Cảm ơn tình cảm của công ty đã dành cho tôi.

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn tặng quà cho người dân xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng

Ngay cạnh đó, cầm món quà trên tay, anh Ngô Văn Duy, thôn Suối Mạ A chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã, cuộc sống còn nhiều khó khăn, đã 2 năm nay tôi dùng chiếc chăn bông cũ và có chỗ đã bị rách. Được Công ty Điện lực Lạng Sơn tặng chăn mới, tôi rất vui vì đó là món quà thiết thực giúp tôi giữ ấm trong mùa đông.

Buổi tặng quà tại xã Hữu Kiên, Công ty Điện lực Lạng Sơn trao 280 suất quà – là những chiếc chăn lông mới, với tổng trị giá  60 triệu đồng. Những hộ dân đến nhận quà, ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi với món quà ý nghĩa. Ông Nông Quang Đảm, Chủ tịch UBND xã Hữu Kiên cho biết: Hữu Kiên là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chi Lăng, tỉ lệ hộ nghèo chiếm khoảng 40%. Việc Công ty Điện lực Lạng Sơn tặng chăn ấm cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo có ý nghĩa tích cực, thiết thực với nhu cầu người dân. Đồng thời, khích lệ tinh thần người dân hăng say lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách xã Hữu Kiên, Công ty Điện lực Lạng Sơn  còn tặng quà một số xã vùng khó của huyện khác. Tại huyện Đình Lập, Công ty đã tặng 49 suất quà (đèn tích điện), trị giá 400 nghìn đồng/suất cho các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Ông Hoàng Văn Hợp, thôn Nà Thuộc cho biết: Tôi rất vui khi được nhận quà của Công ty Điện lực Lạng Sơn trao tặng, chiếc đèn tích điện giúp tôi có thể thắp sáng khi mất điện, sử dụng đi lại vào buổi tối,…

Trong tháng tri ân khách hàng, thực hiện chương trình “Trao niềm tin – Gửi yêu thương”, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tổ chức các đoàn, trao tặng gần 500 suất quà (trị giá gần 150 triệu đồng) cho khách hàng là hộ nghèo, gia đình chính sách tại một số xã vùng đặc biệt khó khăn của các huyện: Bắc Sơn, Đình Lập, Tràng Định, Văn Lãng, Chi Lăng.

Ông Trần Tuấn Khanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Nhằm thiết thực tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2018, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động. Trong đó, chương trình “Trao niềm tin – Gửi yêu thương” được triển khai tích cực. Đó là những phần quà được trao tặng cho khách hàng là người dân thuộc các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, không chỉ là sự tri ân đối với khách hàng mà còn là hoạt động có ý nghĩa gắn kết, chia sẻ, tạo niềm tin giữa công ty với khách hàng, nhất là khách hàng vùng khó khăn.

ĐỖ HOẠT