Thứ tư,  28/08/2024

Rộn ràng mùa Giáng sinh

(LSO) – Hòa chung không khí Giáng sinh của cả nước, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã và đang diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân. Những hoạt động này góp phần tạo nên một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành; động viên, khuyến khích tinh thần của các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế – xã hội trong năm tới.

Có mặt ở Trung tâm thương mại Vincom (thành phố Lạng Sơn) những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí tưng bừng của mùa Giáng sinh với sự xuất hiện của cây thông cao trên 20 m được trang trí rực rỡ ngay trước sảnh. Chị Nguyễn Phương Loan, phường Hoàng Văn Thụ chia sẻ: “Giáng sinh năm nay, gia đình tôi có thêm một lựa chọn để vui chơi vào dịp cuối tuần đó là Trung tâm thương mại VinCom, tôi thấy hoạt cảnh Noel ở đây được trang trí rất đẹp nên muốn chụp ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc của gia đình”. Chị Loan chỉ là một trong rất nhiều người dân lựa chọn địa điểm Trung tâm thương mại Vincom làm nơi vui chơi, chụp ảnh.

Người dân lựa chọn mua đồ trang trí Noel tại cửa hàng lưu niệm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

 Ngoài VinCom, các hoạt động khác nhân dịp Giáng sinh được tổ chức tại khách sạn VinPerl cũng là địa điểm thu hút người dân, vào ngày 7/12 vừa qua  khách sạn đã tổ chức chương trình thắp sáng cây thông Noel với nhiều hoạt động miễn phí, dành cho các em nhỏ như: hát thánh ca; tặng bánh, kẹo, bóng bay, cùng viết nên điều ước đêm Giáng sinh… thu hút hàng trăm lượt người tới tham gia. Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho Giáng sinh khách sạn còn tổ chức tiệc buffe và âm nhạc “Những mùa Noel qua thành phố” vào đêm 24/12, đây là chương trình lần đầu được tổ chức tại Lạng Sơn và cũng là lựa chọn ý nghĩa cho nhiều người dân.

Không chỉ tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn lớn, Giáng sinh năm nay người dân cũng có nhiều địa chỉ vui chơi, giải trí khác như: Trung tâm thương mại Đồng Tiến với khuôn viên riêng cho khách chụp ảnh; Trung tâm tiệc cưới The Pride đầu tư trang trí cây thông bằng nón lá và hoạt cảnh Noel độc đáo. Ngoài ra, ngay tại các con phố lớn trong thành phố như: Trần Đăng Ninh, Lê Lợi, Bà Triệu…đều dễ dàng bắt gặp các cửa hàng, quán cà phê, trụ sở làm việc trang trí cây thông, hình dán ông già Noel, vòng nguyệt quế treo trước cửa. Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng đều có chương trình giảm giá và tặng quà nhân dịp Noel.

Là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách tới nhân dịp Giáng sinh, các nhà thờ lớn ở Lạng Sơn như: Mỹ Sơn, Ngạn Sơn, Cửa Nam… cũng đều được trang trí rực rỡ. Tại Tòa Giám mục Lạng Sơn, Linh mục Nguyễn Văn Nghiêm, Giám đốc Tiền chủng viện Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng cho biết: Để chuẩn bị cho mùa Giáng sinh ấm áp và an lành, từ đầu tháng 12 bà con giáo dân đã thống nhất kế hoạch và đóng góp trang trí nhà thờ. Khác với mọi năm, năm nay chúng tôi chú trọng đến tổng hòa không gian trang trí, với những hạng mục được bố trí đều từ cổng vào tới khuôn viên nhà thờ chính tòa và Tòa Giám mục như: hang đá, cây thông Noel, hoạt cảnh Giáng sinh, sân khấu diễn nguyện…  điểm nhấn là cây thông cao 10 m và hậu cảnh là ông già Noel cùng cỗ xe tuần lộc, tất cả các hạng mục đều được trang trí bằng hệ thống chiếu sáng rực rỡ. Bên cạnh đó vào ngày 24/12 chúng tôi có chương trình thánh lễ đêm vọng Giáng sinh, sau đêm lễ chính, bắt đầu từ ngày 25 đến ngày 29/12/2018, trong các buổi tối, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hoan ca Giáng sinh với nhiều tiết mục ca, múa hấp dẫn được tổ chức luân phiên tại 3 nhà thờ: Cửa Nam, Mỹ Sơn, Ngạn Sơn. Đây là những hoạt động hứa hẹn sẽ là nơi vui chơi Giáng sinh lý tưởng cho nhân dân năm nay.

Nếu như trước kia, Giáng sinh chỉ là ngày lễ của những người theo đạo, thì ngày nay ở Lạng Sơn cũng như các địa phương khác trong cả nước, ngày lễ này đã được nhiều người coi như hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng chung. Qua đó, giúp người dân có dịp hiểu và đoàn kết hơn, qua đó củng cố khối đại đoàn đoàn kết toàn dân tộc.

TUYẾT MAI – DƯƠNG DUYÊN