Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn Viễn thông Lạng Sơn: Dấu ấn từ những phong trào thi đua

(LSO) – Những năm qua, Công đoàn Viễn thông (VNPT) Lạng Sơn đã phát động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thi đua hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo dấu ấn, khẳng định thương hiệu VNPT.

Khoảng 15 giờ ngày 6/5/2019, chúng tôi đến trụ sở làm việc của Viễn thông Lạng Sơn. Đến thăm các phòng ban, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên, đi đến phòng nào, đều phải bật thêm đèn chiếu sáng ở đó. Vì CBCNV chỉ bật đủ sáng để làm việc, còn chỗ ngồi tiếp khách thì chỉ khi có khách đến mới bật đèn sáng. Trên cửa ra vào mỗi phòng đều có dán tờ giấy nhỏ ghi dòng chữ “Tiết kiệm điện”.

Cán bộ Trung tâm Công nghệ Thông tin, Viễn thông Lạng Sơn trao đổi nghiệp vụ

Có kinh nghiệm hơn 6 năm công tác và là một trong những cá nhân tiêu biểu, được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2018, chị Mông Huyền Trang, cán bộ Trung tâm Công nghệ Thông tin, Viễn thông Lạng Sơn cho hay: Hưởng ứng phong trào thi đua “Tiết kiệm điện và năng lượng”, hằng ngày tôi luôn có ý thức nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện trong quá trình làm việc. Đồng thời dành thời gian nghiên cứu, tìm giải pháp sáng kiến để vừa đảm bảo tiết kiệm vừa nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc chuyên môn, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Không chỉ riêng chị Trang mà tất cả 190 đoàn viên, CBCNV đang công tác tại 4 công đoàn cơ sở thành viên và 12 tổ công đoàn trung tâm viễn thông trực thuộc Công đoàn VNPT Lạng Sơn đều tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn phát động bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Ngoài phong trào thi đua “Tiết kiệm điện và năng lượng”, công đoàn còn triển khai nhiều phong trào khác như: “Sáng tạo VNPT”; “Nụ cười VNPT”, “Văn hóa VNPT”, “Thu hồi dây và tái sử dụng dây thuê bao”; “Thu hồi và tái sử dụng thiết bị đầu cuối”…

Ông Vũ Thanh Phương, Chủ tịch Công đoàn Viễn thông Lạng Sơn khẳng định: Những năm qua, công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua do Tập đoàn và Công đoàn VNPT phát động. Qua phong trào, mỗi CBCNV đã tự nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, hiệu quả công tác và gắn bó với doanh nghiệp, với cộng đồng.

Để thi đua có hiệu quả, việc thực hiện các phong trào thi đua của CBCNV đều được bình xét, khen thưởng hằng tháng, quý cho tập thể, cá nhân tiêu biểu. Hằng tháng, Viễn thông Lạng Sơn và các đơn vị trực thuộc đều công bố điểm, bảng xếp hạng để làm căn cứ trả lương, biểu dương, khen thưởng CBCNV. Đồng thời đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tuyên dương. Vì thế, các phong trào đã được các đoàn viên nhiệt tình tham gia, phát huy tính sáng tạo, thi đua nâng cao kỹ năng, thái độ phục vụ, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Anh Hoàng Anh Giáp, Phó Trưởng Đài Viễn thông Cửa Đông, Chủ tịch Công đoàn Viễn thông thành phố Lạng Sơn cho biết: Trong quá trình làm việc, tôi nghiêm túc thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt quan tâm thực hành tiết kiệm, thân thiện, chu đáo khi hỗ trợ kỹ thuật, mang đến cho khách hàng sự hài lòng. Đồng thời lồng ghép triển khai kịp thời các văn bản, phong trào thi đua và bình xét, biểu dương khen thưởng kịp thời.

Từ các phong trào thi đua lao động sản xuất đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được vận dụng có hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Trong năm 2018, Viễn thông Lạng Sơn đã có 43 sáng kiến, giải pháp của đoàn viên trong sản xuất, kinh doanh được áp dụng và khen thưởng, trong đó có 1 sáng kiến được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam công nhận. Theo số liệu thống kê, thông qua các phong trào thi đua, từ đầu năm đến hết tháng 4/2019, Viễn thông Lạng Sơn đã tiết kiệm được gần 200 triệu đồng chi phí từ việc tiết kiệm điện, tái sử dụng dây thuê bao, thiết bị đầu cuối…

Các phong trào thi đua do công đoàn phát động đã thu được những kết quả đáng phấn khởi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này được thể hiện rõ nét qua kết quả sản xuất, kinh doanh của VNPT trong năm 2018 với tổng doanh thu đạt 371,6 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2017. Với những thành tích đạt được, Viễn thông Lạng Sơn vinh dự là đơn vị xuất sắc được nhận cờ thi đua của Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam năm 2018.

NGỌC HIẾU