Thứ sáu,  20/09/2024

Cuba tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

 Ngày 15/5 tại Quảng Bình, đoàn công tác của Bộ Y tế Cuba đã có chuyến thăm và làm việc với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Đoàn công tác Bộ Y tế Cuba làm việc tại Quảng Bình. 

Tại buổi làm việc với đoàn, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn sự ủng hộ to lớn và những tình cảm trong sáng mà Đảng, nhân dân Cuba đã dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng.

Thời gian qua, các bác sĩ Cuba trực tiếp đến công tác tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, trình độ chuyên môn để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, được nhân dân đánh giá cao. Tuy nhiên, thực tế, điều kiện khám chữa bệnh tại Quảng Bình vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, vì vậy Quảng Bình rất mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và hợp tác của Cuba để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (do Cuba giúp đỡ xây dựng) có quy mô trên 1000 giường bệnh; 41 khoa, phòng với cơ sở, trang thiết bị máy móc được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Tại bệnh viện hiện có 4 bác sĩ chuyên gia Cuba thuộc 4 lĩnh vực đang tham gia khám, chữa bệnh. Có 2 bác sĩ của bệnh viện đang được cử đi đào tạo ở Cuba.

Nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ Y tế Cuba, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ Y tế Cuba về gia hạn thời gian làm việc của các chuyên gia Cuba; tiếp tục lựa chọn những chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện; tăng cường giao lưu, trao đổi nghiệp vụ y tế…

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng quà cho Thứ trưởng Bộ Y tế CuBa. 

 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas Ruiz khẳng định, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới là món quà vô giá mà cố Chủ tịch nước Fidel Castro trao tặng Quảng Bình, vì vậy quan tâm đầu tư hỗ trợ cho bệnh viện nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung là sứ mệnh mà Bộ Y tế Cuba tiếp tục thực hiện.

Bộ Y tế Cuba sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hợp tác với tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trên các lĩnh vực như: Xây dựng mô hình bác sĩ gia đình; mở trung tâm đào tạo bác sĩ chuyên khoa; liên kết đào tạo giữa Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới với một cơ sở y tế ở có uy tín của Cuba và tiếp tục cử chuyên gia y tế Cuba sang làm việc tại bệnh viện với mức chi phí thấp nhất có thể để xây dựng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới thành biểu tượng tốt nhất của tình hữu nghị Việt Nam và Cuba.

Theo Chinhphu