Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn Văn phòng HĐND – UBND huyện Văn Lãng: Chăm lo đời sống người lao động

(LSO) – Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng HĐND – UBND huyện Văn Lãng đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể.

Có con bị bệnh tim bẩm sinh, chị Nguyễn Thị Hường, nhân viên tạp vụ Văn phòng HĐND-UBND huyện Văn Lãng phải thường xuyên đưa con đi điều trị. Đến tháng 4/2019, nhận được chỉ định phải phẫu thuật cho con, chị Hường vô cùng lo lắng vì chi phí phẫu thuật là một số tiền quá lớn so với đồng lương của vợ chồng chị. Trước hoàn cảnh đó, Ban Chấp hành CĐCS đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị phát động đoàn viên, CCVCLĐ quyên góp ủng hộ (được 35 triệu đồng), đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm và gửi văn bản đề nghị tổ chức công đoàn cấp trên hỗ trợ. Với sự vào cuộc tích cực đó, gia đình chị Hường đã nhận được tổng số tiền hỗ trợ gần 700 triệu đồng để thanh toán chi phí phẫu thuật tim cho con.

Ban chấp hành CĐCS Văn phòng HĐND – UBND huyện Văn Lãng nhận giải nhì cuộc thi Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi cấp huyện

Chị Hường nhớ lại: Thời gian đó thực sự rất khó khăn. Mọi công việc ở cơ quan, tôi phải nhờ đồng nghiệp hỗ trợ và hơn cả là sự tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị và tổ chức công đoàn quan tâm hỗ trợ kịp thời. Đến nay, con gái tôi đã khỏe mạnh, có thể tham gia các hoạt động bình thường như những đứa trẻ khác. Tôi bớt gánh nặng và yên tâm làm tốt công việc được giao.

Qua đó cho thấy, quan tâm chia sẻ, giúp đỡ đoàn viên vượt qua khó khăn hoạn nạn, yên tâm công tác là việc làm ý nghĩa để khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn, là chỗ dựa vững chắc cho người lao động. Bà Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch CĐCS Văn phòng HĐND-UBND huyện cho biết: Để đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, Ban Chấp hành CĐCS luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời mỗi khi đoàn viên, CCVCLĐ hay người thân ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ. Từ năm 2019 đến tháng 3/2/2020, CĐCS đã tổ chức thăm hỏi được 18 lượt với số tiền hơn 9 triệu đồng.

Trong quá trình công tác, Ban Chấp hành CĐCS Văn phòng HĐND-UBND huyện Văn Lãng  thường xuyên quan tâm giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CCVCLĐ theo quy định như: chế độ tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, bảo hiểm y tế, nâng lương chuyển ngạch… để đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Từ năm 2019 đến nay, đơn vị có 8 CCVCLĐ được nâng lương, trong đó có 3 đồng chí được nâng lương trước hạn.

Đặc biệt, để gắn kết đoàn viên, nhân các ngày lễ lớn (Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quốc tế Thiếu nhi 1/6…), CĐCS đã tổ chức tọa đàm, giao lưu, tặng quà cho đoàn viên nữ, các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, CCVCLĐ. Năm 2019, CĐCS đã tổ chức tọa đàm, tặng quà với số tiền hơn 1,8 triệu đồng; phối hợp tổ chức cho đoàn viên tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh với số tiền hơn 4,5 triệu đồng; vận động 100% đoàn viên tham gia đóng quỹ khuyến học, khen thưởng con đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập được hơn 3 triệu đồng.

Nhờ đó, đoàn viên, CCVCLĐ luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua do công đoàn phát động. Tổng kết năm 2019, đơn vị có 12 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 1 đoàn viên được LĐLĐ huyện tặng giấy khen. Anh Lý Ngọc Tuân, đoàn viên CĐCS Văn phòng HĐND-UBND huyện chia sẻ: Được sự quan tâm động viên kịp thời của tổ chức công đoàn, đoàn viên, CCVCLĐ của đơn vị luôn yên tâm công tác và dành thời gian tham gia tích cực vào các hoạt động. Trong năm 2019, chúng tôi đã luyện tập và giành giải nhì cuộc thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi cấp huyện.

Với những nỗ lực đó, CĐCS Văn phòng HĐND – UBND huyện Văn Lãng nhiều năm liên tục được xếp loại vững mạnh và vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt năm 2020, CĐCS Văn phòng HĐND – UBND huyện vinh dự được BCH Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2019.

NGỌC HIẾU