Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Tích cực thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn

(LSO) – “Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thường xuyên triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với công tác chuyên môn. Qua đó tạo động lực khuyến khích đoàn viên, người lao động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế tỉnh cho biết.

Ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch CĐCS Trung tâm CDC cho biết: Hiện tại, CĐCS Trung tâm CDC tỉnh có 4 tổ công đoàn với 142 đoàn viên. Để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, hằng năm, Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với Ban Giám đốc trung tâm phát động các phong trào thi đua đến cán bộ, người lao động tại trung tâm. Nội dung thi đua gắn với công tác chuyên môn của đơn vị. Trong hội nghị cán bộ, công chức hằng năm, công đoàn tổ chức cho 100% đoàn viên đăng ký các danh hiệu thi đua. Việc thực hiện các phong trào thi đua là cơ sở để đơn vị đánh giá, phân loại cán bộ, người lao động hằng tháng, hằng năm.

Đoàn viên CĐCS Trung tâm CDC tỉnh xét nghiệm mẫu nghi nhiễm dịch Covid-19 bằng hệ thống Realtime PCR

Theo đó, nhiều phong trào đã được CĐCS Trung tâm phối hợp triển khai sôi nổi, thiết thực. Nổi bật là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Các đoàn viên công đoàn đã phát huy khả năng lao động, sáng tạo, tinh thần làm việc nghiêm túc với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ”; đoàn kết thực hiện các chương trình mục tiêu y tế – dân số về chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Điều đó được minh chứng rõ nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay. Cụ thể, đoàn viên CĐCS đã lấy  hơn 3.560 mẫu xét nghiệm SARS CoV-2 đối với các trường hợp nghi ngờ và tại các khu cách ly tập trung; tổ chức phun khử khuẩn bằng hóa chất tại các trường học trên địa bàn thành phố, 3 khu cách ly, các điểm có nghi ngờ ca bệnh và làm tốt công tác tuyên truyền phòng , chống dịch Covid-19.

Ông Hoàng Văn Thảo, đoàn viên CĐCS Trung tâm CDC cho biết: Tôi là thành viên Đội phản ứng nhanh của trung tâm. Tôi có nhiệm vụ thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm từ người bị nghi nhiễm để gửi xét nghiệm tại Viện Dịch tễ Trung ương. Công việc vất vả, nguy hiểm, gần như không có ngày nghỉ, phải đi lấy mẫu bệnh phẩm bất cứ lúc nào khi có thông tin. Được Ban Chấp hành công đoàn quan tâm, động viên nên tôi luôn ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

Không chỉ lao động tốt, các đoàn viên CĐCS Trung tâm CDC còn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp”. Với 12 khoa, phòng chuyên môn phân tán nhiều địa điểm, nhưng mỗi đoàn viên đều tích cực giữ gìn vệ sinh nơi làm việc, đảm bảo môi trường vệ sinh của cơ sở y tế. Chị Dương Thị Vinh, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng, Trung tâm CDC cho biết: Khoa có 6 phòng làm việc, 11 đoàn viên công đoàn. Để giữ gìn môi trường vệ sinh công sở, tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ cho mỗi cán bộ làm việc, khoa thường xuyên huy động cán bộ, đoàn viên công đoàn trồng hoa ở khuôn viên, quét dọn trụ sở sạch sẽ. Đến nay, cả khoa có hơn 20 chậu hoa, cây xanh các loại, không gian làm việc luôn thoáng đãng, sạch sẽ.

Ngoài ra, để đoàn viên yên tâm công tác, CĐCS trung tâm đã thường xuyên tổ chức giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản đối với cán bộ, viên chức và người lao động; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ kịp thời, tổ chức cho đoàn viên tham gia giao lưu bóng chuyền hơi, tham quan học tập kinh nghiệm…

Bằng các hoạt động thiết thực, CĐCS Trung tâm CDC đã phát huy vai trò phát động, đôn đốc đoàn viên thực hiện các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả, năm 2019, CĐCS Trung tâm CDC tỉnh có 137/142 đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 1 chiến sỹ thi đua cơ sở. Tháng 7/2020, CĐCS trung tâm được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

DƯƠNG DUYÊN