Thứ năm,  19/09/2024

Biểu dương 60 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

LSOSáng nay (29/12), Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Lạng Sơn năm 2020.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cùng 60 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 1.810 người có uy tín trong đồng bào DTTS (theo Quyết định số 404/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành ngày 7/3/2020).

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, người có uy tín đã phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 Trong năm 2020, người có uy tín đã xây dựng mới 22 mô hình liên kết, dự phòng, tự quản về an ninh trật tự, nâng tổng số mô hình hiện có lên 98 mô hình; cung cấp trên 770 nguồn tin tố giác tội phạm, giúp lực lượng chức năng, cơ quan điều tra làm rõ 339 vụ phạm pháp hình sự, bắt 425 đối tượng, phát hiện, bắt 113 vụ, 592 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 1,9 tỷ đồng và nhiều tang vật khác…

Tại hội nghị, một số người có uy tín tiêu biểu đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, hòa giải cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự…


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Đồng chí mong muốn người có uy tín tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; gương mẫu, sống có nghĩa tình, truyền cho con cháu lòng tự hào dân tộc, giữ gìn, phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Đồng chí khẳng định: Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục kiến nghị Trung ương ban hành các chủ trương, cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn lực, hỗ trợ cộng đồng các DTTS đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sinh kế, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước cải thiện đời sống Nhân dân nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí lưu ý Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp thu đầy đủ ý kiến chính đáng của người có uy tín để cụ thể hóa vào các chương trình, kế hoạch của ngành, đơn vị, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Ban Dân tộc tặng giấy khen cho người có uy tín tiêu biểu
trong đồng bào DTTS

Trong chương trình, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã biểu dương, tặng giấy khen cho 60 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS đã có nhiều thành tích trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đồng bào DTTS năm 2020.

NGỌC HIẾU