Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

LSO-Sáng nay 12/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021.

Dự lễ phát động có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân tham dự.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
phát biểu khai mạc lễ phát động

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả tích và đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong những năm qua do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa
vinh danh các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ phong trào tại lễ phát động

Đồng chí bày tỏ mong muốn thông qua lễ phát động tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành lâu dài hơn nữa của các cơ quan, danh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đối với công tác an sinh xã hội nói chung và phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nói riêng.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ủng hộ
phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu 2021

Tiếp đó, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đọc thư kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ phong trào của đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh và truyền đi thông điệp “Xuân nghĩa tình – chia sẻ yêu thương” và “Lá lành đùm lá rách”.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiến nhận ủng hộ phong trào
từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tại lễ phát động

Kết thúc lễ phát động, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh được trên 2,4 tỷ đồng (cả tiền mặt và nguồn hàng hỗ trợ). Các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham dự chương trình đã ủng hộ trực tiếp cho phong trào được trên 282 triệu đồng.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi
Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình và Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Văn Tút, thôn Yên Hạ, xã Yên Trạch (Cao Lộc) và gia đình chị Hoàng Thị Duyên, thôn Bản Piềng, xã Thái Bình (Đình Lập). Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo học giỏi của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

ĐĂNG THÙY