Thứ sáu,  20/09/2024

Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2021: Tiếp nhận 783 đơn vị máu

LSO-Sáng nay (16/1), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Báo Tiền phong thường trú tại Lạng Sơn tổ chức ngày chương trình Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2021.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động ngày hội hiến máu. Theo đó, đã truyền đi thông điệp “Hiến máu đầu xuân – nhân lên hạnh phúc” và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến phong trào hiến máu, nhất là dịp hiến máu đầu xuân để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trước, trong và sau Tết Nguyên đán.


Đại diện Báo Tiền phong Thường trú tại Lạng Sơn trao cúp
kỷ niệm cho Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn

Thời gian phát động cuộc vận động hiến máu tình nguyện trong dịp lễ, tết bắt đầu từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021.

Lễ phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.


Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại buổi lễ

Qua khám, xét nghiệm và sàng lọc máu đã có 783 người đủ điều kiện lấy máu, tương đương với 783 đơn vị máu, vượt kế hoạch 283 đơn vị máu và tăng 262 đơn vị máu so với Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2020.


Ban tổ chức buổi lễ thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị
tại Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc

Số đơn vị máu tiếp nhận được sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã đến thăm, tặng 10 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc.

ĐĂNG THÙY