Thứ sáu,  20/09/2024
Thành phố Lạng Sơn:

Người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh và quy định đeo khẩu trang khi đi thả cá chép

LSO-Ngày 4/2/2021 (tức 23 tháng Chạp năm Canh Tý), tại thành phố Lạng Sơn, theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm quy định thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo xuống sông Kỳ Cùng (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn), đa phần người dân đã tự giác thực hiện tốt quy định đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19.


Người dân thực hiện quy định đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 khi đi thả cá

Đồng thời, các lực lượng chức năng có mặt tại các chốt trực điểm thả cá cũng đã tham gia hướng dẫn, nhắc nhở người dân chấp hành việc đeo khẩu trang và thực hiện nếp sống văn minh như: bỏ túi nilon vào thùng rác, thu gom đồ thờ, đốt chân hương, vàng mã vào điểm tập kết. Đáng chú ý, các đoàn viên thanh niên tại các chốt trực đã hỗ trợ người dân chuyển cá chép vào xô, chậu… để thuận tiện khi mang thả xuống sông Kỳ Cùng.


Đoàn viên thanh niên phường Chi Lăng hỗ trợ người dân chuyển cá chép vào xô, chậu để thuận tiện khi thả xuống sông Kỳ Cùng

Qua đây cho thấy, nhiều người dân đã có ý thức trong việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát trở lại cũng như ý thức bảo vệ môi trường dòng sông quê hương, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong ngày Tết ông Công, ông Táo.

TIỂU YẾN