Thứ sáu,  20/09/2024

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao làm việc giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ngày 23-5 đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-VKSTC của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan này.

Theo Chỉ thị, vừa qua có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi phát hiện, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã chỉ đạo khẩn trương xác minh thông tin, báo cáo cơ quan có thẩm quyền và tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống và hạn chế lây lan dịch Covid-19 tại trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Cụ thể, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã khẩn trương xét nghiệm cho toàn thể cán bộ cơ quan trong thời gian ngắn, đồng thời khoanh vùng và phối hợp với cơ quan chức năng đưa đi cách ly các trường hợp F1…

Để tiếp tục kiểm soát và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao yêu cầu, trong thời gian tới, nếu phát sinh thêm các F1 tại cơ quan thì các trường hợp này tự cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy định. Trước mắt yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm phải tự cách ly ở nhà (kể cả với người nhà), báo cáo với cơ sở y tế tại địa phương để phân loại xử lý theo quy định, không tập trung ở cơ quan, không đến cơ quan làm việc. Cùng với đó, phải thường xuyên tiến hành khử khuẩn toàn bộ cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Từ ngày 24-5 cho đến khi có chỉ đạo mới, thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà. Khi có việc cần thiết đến cơ quan thì phải bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.

Trước đó, qua điều tra, rà soát, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã xác định 68 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Theo Hanoimoi