Thứ sáu,  20/09/2024

Cao Lộc: Cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ trên địa bàn một số xã từ 00 giờ ngày 9/9

– Ngày 8/9, UBND huyện Cao Lộc ban hành văn bản số 2516/UBND-VP về việc tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

Theo đó, từ 00 giờ ngày 9/9, tại địa bàn các xã: Mẫu Sơn, Công Sơn, Lộc Yên, Xuân Long, Tân Thành, Bình Trung, Thạch Đạn, Hải Yến, Hòa Cư, Tân Liên, Gia Cát, Cao Lâu, Thanh Lòa và Xuất Lễ sẽ cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ.

Trong đó, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ ăn, uống trong nhà, nhà hàng; các phòng tập gym, phòng thể dục, yoga, cơ sở spa, phòng tập và các môn thể dục thể thao khác. Tuy nhiên, số lượng khách không vượt quá 50% công suất chỗ ngồi và tối đa không quá 30 người đối với dịch vụ ăn uống trong nhà, nhà hàng; không quá 20 người trong một phòng tập đối với các hoạt động thể dục thể thao trong phòng, cơ sở spa,..


Người dân thị trấn Cao Lộc chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường

Yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày và phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ngoài ra, tiếp tục dừng một số hoạt động không thiết yếu như: karaoke, quán bar, xông hơi, massage, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, quán ăn, quán nước kinh doanh trên vỉa hè trên địa bàn huyện.

Riêng tại địa bàn thị trấn Đồng Đăng được đánh giá là có nguy cơ cao, các địa bàn thị trấn Cao Lộc, các xã: Hợp Thành, Phú Xá, Thụy Hùng, Bảo Lâm, Hồng Phong và Yên Trạch là địa bàn có nguy cơ nên sẽ tiếp tục thực hiện theo công văn số 2079/UBND-VP  ngày 29/7 của UBND tỉnh về việc tăng cường nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cao Lộc. Theo đó, tiếp tục thực hiện quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, phát huy vai trò của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời thống nhất quan điểm chỉ đạo của Trung ương của UBND tỉnh là vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế – xã hội đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.

Các ngành chức năng huyện đảm bảo công tác y tế, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa đài truyền thanh về tình hình dịch bệnh, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch từ cộng đồng, thôn bản,…

LIỄU CHANG