Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021


Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị huyện đoàn

– Ngày 5/1, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Năm 2021, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, bám sát chủ đề công tác, linh hoạt khắc phục những khó khăn do dịch COVID -19 gây ra. Công tác giáo dục của Đoàn tiếp tục được quan tâm và thực hiện với nhiều hình thức, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế. Các cấp bộ Đoàn đã tích cực, chủ động trong thực hiện các công trình, phần việc hỗ trợ Nhân dân phòng, chống dịch COVID -19. Các hoạt động giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai tích cực. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh được thực hiện hiệu quả…

 Trong năm 2021, tổ chức đoàn toàn tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt 8/11 chỉ tiêu kế hoạch. Tiêu biểu như: đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đề xuất 7.900 ý tưởng, sáng kiến (đạt 179% kế hoạch); trồng mới 304.000 cây xanh (đạt 352% kế hoạch); dư nợ vay vốn chính sách ủy thác qua tổ chức đoàn Đoàn tăng thêm 47 tỷ đồng (đạt 159% kế hoạch)…

Tại hội nghị, đại biểu các huyện, Thành đoàn và đoàn trực thuộc đã phát biểu tham luận những cách làm hay trong triển khai hoạt động công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đóng góp một số ý kiến như: cần xác định chỉ tiêu cụ thể, phù hợp để triển khai có hiệu quả công tác Đoàn trong thời gian tới; công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; cách tổ chức các hoạt động tình nguyện phù hợp với tình hình dịch bệnh….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực và kết quả mà tổ chức Đoàn, Hội đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh cần tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần xây dựng kế hoạch và chương trình công tác năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn cần tập trung chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, trước mắt là quan tâm công tác tập huấn, hướng dẫn các cơ sở đoàn về công tác tổ chức đại hội điểm ở cấp cơ sở. Với lợi thế về sức trẻ và kiến thức về công nghệ thông tin, đoàn viên thanh niên Lạng Sơn cần phát huy vai trò xung kích đi đầu trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã trao cờ thi đua, bằng khen của Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Tại đây, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc cũng ký giao ước thi đua năm 2022 với Tỉnh đoàn.

HOÀNG VƯƠNG