Thứ sáu,  20/09/2024

Bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho hộ nghèo tại huyện Chi Lăng


Lãnh đạo Hội LHPN huyện cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, các nhà tài trợ trao bảng tượng trưng bàn giao ngôi nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Hoàng Thị Thảo, thôn Nà Canh, xã Bằng Mạc, huyện Chi Lăng

– Ngày 7/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Chi Lăng và Câu lạc bộ Thiện Tâm Chi Lăng tổ chức bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho gia đình chị Hoàng Thị Thảo, thôn Nà Canh, xã Bằng Mạc, huyện Chi Lăng.

Chị Hoàng Thị Thảo (sinh năm 1983), chồng mất sớm, để lại 3 người con đang trong độ tuổi đi học (trong đó có 2 người con trai thần kinh không ổn định), mẹ chồng đã cao tuổi không còn khả năng lao động.

Do gia đình thuộc diện hộ nghèo nên ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng mà không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội LHPN huyện đã phát động kêu gọi sự hỗ trợ trong cộng đồng để vận động kinh phí xây nhà cho gia đình chị Thảo.

Theo đó, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 10 triệu đồng, Qũy Vì người nghèo huyện Chi Lăng hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội Thiện Tâm Chi Lăng hỗ trợ 16 triệu đồng và nhiều nhà hảo tâm khác ủng hộ tiền mặt, vật liệu xây dựng để xây nhà ngôi nhà mới cho gia đình chị Thảo.

Sau 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 72 m2, tổng trị giá 142 triệu đồng để bàn giao cho gia đình vào sử dụng.

Tại buổi lễ, các đơn vị, chính quyền địa phương, nhà tài trợ cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình chị Thảo để sử dụng, sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện cùng Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện Tâm Chi Lăng trao các phần quà ý nghĩa cho chị Hoàng Thị Thảo, thôn Nà Canh, xã Bằng Mạc, huyện Chi Lăng

Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

HẢI ĐĂNG