Thứ sáu,  20/09/2024

Xứng danh lá cờ đầu trong hoạt động công đoàn

– Năm 2021, tổ chức công đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông (TVXDGT) Lạng Sơn đã tích cực triển khai các hoạt động công đoàn và phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước, vận động đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trở thành điểm sáng trong thực hiện công tác công đoàn toàn tỉnh năm 2021.

Bà Tô Thị Hoài, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty cho biết: Công ty Cổ phần TVXDGT Lạng Sơn có nhiệm vụ chính là khảo sát, thiết kế và giám sát các công trình hạ tầng giao thông đường bộ. CĐCS công ty hiện có 67 ĐV-NLĐ. Năm 2021, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động, vì thế để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ, Ban Chấp hành (BCH) CĐCS công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp xây dựng và triển khai thực hiện tốt các PTTĐ yêu nước, đặc biệt phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần TVXDGT Lạng Sơn khen thưởng các tập thể có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua

Theo đó, ngay từ đầu năm, BCH CĐCS tích cực phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2021. Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, báo cáo tổng kết thi đua khen thưởng; bầu người đại diện cho tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022… Cùng đó, trong năm CĐCS phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” và thi đua 90 ngày đêm nước rút hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.

Cùng với phát động, ký kết các PTTĐ, CĐCS thường xuyên phối hợp với chính quyền đồng cấp kiểm tra, đôn đốc thực hiện và bình xét thi đua, kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Năm 2021, CĐCS đã phối hợp với công ty tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất 5 lượt tập thể, 8 lượt cá nhân và khen thưởng, biểu dương 6 tập thể bộ phận, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt và thực hiện nhiệm vụ của năm…

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Trưởng Phòng Khảo sát – Thiết kế I cho biết: Phòng có 16 cán bộ, NLĐ thì tháng 5/2021, phòng có 6 người phải cách ly 21 ngày do dịch bệnh, đến tháng 8/2021 có 1 người nghỉ điều trị bệnh dài ngày. Để đảm bảo tiến độ công việc, đạt được các nội dung thi đua đã ký kết, chúng tôi sắp xếp lại nhân sự, tăng ca theo đúng quy định. Đồng thời quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ để NLĐ yên tâm điều trị, phục hồi sức khỏe, hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Kết thúc năm 2021, phòng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và được công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Với việc triển khai thực hiện các PTTĐ một cách bài bản, có phát động gắn với kiểm tra, đôn đốc, biểu dương, khen thưởng kịp thời, kết thúc năm 2021, 83/83 công trình do công ty ký hợp đồng triển khai đều đảm bảo tiến độ và chất lượng, tổng doanh thu vượt 14,9% chỉ tiêu đề ra. Việc làm, thu nhập của ĐV-NLĐ được duy trì ổn định với mức bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, năm 2021, CĐCS công ty còn làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống của ĐV-NLĐ. Qua đó, 100% ĐV-NLĐ được hưởng các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội theo quy định. Đặc biệt, công ty tổ chức ăn ca với mức 32.000 đồng/bữa (cao hơn bình quân của tỉnh là 7.000 đồng/bữa). CĐCS cũng phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi kịp thời các trường hợp ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn… Anh Hoàng Văn Kiêm, nhân viên Phòng Khảo sát – Thiết kế I của công ty cho biết: Do bị bệnh nên từ  tháng 8/2021 đến nay, tôi phải dừng công tác để điều trị bệnh. Trong thời gian này, tôi được CĐCS, công ty thăm hỏi, động viên và được chi trả đúng, đủ các chế độ theo quy định. Sự quan tâm này giúp tôi yên tâm điều trị bệnh.

Với kết quả đạt được như trên, năm 2021, CĐCS Công ty Cổ phần TVXDGT Lạng Sơn vinh dự là 1 trong 5 CĐCS toàn tỉnh được nhận cờ thi đua toàn diện của Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong PTTĐ lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021.

NGỌC HIẾU