Thứ sáu,  20/09/2024

Câu lạc bộ Doanh nhân nữ đồng hành vì an sinh xã hội

– Bên cạnh việc nỗ lực phát triển kinh doanh, những năm qua, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công ty Cổ phần Thiên Ngân Lạng Sơn thành lập từ năm 2012. Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, hiện nay, công ty đã tạo việc làm ổn định cho trên 30 lao động với mức lương từ 10-15 triệu đồng/người/tháng. Bà Nguyễn Thị Thuý, Giám đốc Công ty cho biết: Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, công ty luôn quan tâm công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong 3 năm gần đây, đơn vị ủng hộ trên 300 triệu đồng để tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn, các đối tượng bảo trợ xã hội, học sinh nghèo, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19…

CLB Doanh nhân nữ Lạng Sơn thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn

Trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Y tế Thiên Ngọc Lan (thành phố Lạng Sơn) không chỉ tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho người lao động trong đơn vị mà còn thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng. Bà Ngọc Lan Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty cho biết: Những năm qua, công ty luôn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, cụ thể như phối hợp với UBND thành phố tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công trên địa bàn thành phố năm 2020, 2022 với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức hội thực hiện các hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí tại một số huyện của tỉnh; ủng hộ phòng, chống dịch bệnh với tổng số tiền từ năm 2018 – 2022 là 5,662 tỷ đồng.

Đây chỉ là hai đơn vị trong số 51 thành viên của CLB Doanh nhân nữ – nơi quy tụ các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh. Tham gia CLB, các doanh nhân nữ không chỉ được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, thăm hỏi lẫn nhau mà còn có cơ hội được nâng cao kiến thức, kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, nhiều doanh nghiệp, đơn vị có đóng góp tích cực cho địa phương trong công tác an sinh xã hội.

CLB doanh nhân nữ thành lập năm 2015, các thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: du lịch, dịch vụ, may mặc, y tế, truyền thông. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, Ban chủ nhiệm CLB đã vận động thành viên tích cực hưởng ứng các phong trào an sinh xã hội.

Bà Lê Minh Tâm, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ cho biết: Các chị em trong CLB đã gắn kết, đồng hành cùng nhau để khích lệ các doanh nghiệp phát triển và hoạt động tốt, cùng đó tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã đóng góp, ủng hộ trên 8 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Đánh giá những đóng góp của CLB Doanh nhân nữ, ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Thời gian qua, CLB Doanh nhân nữ đã thực hiện tốt các phong trào, hoạt động mà Hiệp hội cũng như UBND tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, MTTQ tỉnh phát động. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới các nữ doanh nhân sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc chèo lái doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững và có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng.

Với nhiều việc làm hiệu quả, thiết thực, hoạt động của CLB Doanh nhân nữ đã góp phần vào công tác an sinh xã hội chung của tỉnh, qua đó nhiều đơn vị, cá nhân và tập thể CLB doanh nhân nữ được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

PHONG LINH