Thứ sáu,  20/09/2024

Đề phòng dông lốc, mưa đá và gió giật mạnh ở Hòa Bình, Sơn La

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (11-5), các tỉnh Bắc Bộ duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng Hòa Bình và Sơn La có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội, do có mưa vào ban đêm nên nhiệt độ giảm còn 24-27 độ C, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế, ban ngày trời nắng, chiều tối dưới tác động của gió mùa tây nam hoạt động mạnh lên sẽ gây mưa dông rải rác tại các vùng ven biển và miền núi phía Tây, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa Tây Nam bước vào giai đoạn suy yếu, nên thời tiết tại hai địa phương này sẽ ổn định hơn, ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông rải rác. Riêng miền Đông Nam Bộ nắng nóng, có nơi hơn 35 độ C.

Trên biển, ở hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời nắng, gió đông nam cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10 km. Vùng biển ven các quần đảo Thổ Chu và Phú Quốc có mưa rải rác, đề phòng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 11-5 tại các địa phương trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hòa Bình-Sơn La có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng đồng bằng ngày mây thay đổi, trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên-Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 53-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C, miền đông có nơi hơn 35 độ C.

Khu vực Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Theo Nhandan