Thứ sáu,  20/09/2024

19 người ở huyện Văn Quan ngộ độc do ăn phải hạt lạ


Loại hạt lạ mà 19 người ở xã Yên Phúc, huyện Văn Quan mang về ăn dẫn đến ngộ độc

– Ngày 29/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân H.T.V.H (53 tuổi) trụ tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan được Trung tâm y tế huyện Văn Quan chuyển đến vào ngày 27/3 trong tình trạng mệt mỏi nhiều, đau bụng, nôn và đại tiện phân lỏng liên tục sau khi ăn phải hạt lạ.

Sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ tại Khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khẩn trương thăm khám và cấp cứu bệnh nhân. Nhờ đó, hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân H.T.V.H cơ bản ổn định.

Được biết, ngoài bệnh nhân H.T.V.H, có 18 người tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan đã gặp phải tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài sau khi ăn phải hạt lạ, có hình dáng gần giống hạt dẻ. Trong đó có 2 người phải nhập viện do tình trạng diễn biến nặng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo người dân không nên ăn các loại quả, hạt khi không biết rõ nguồn gốc. Trường hợp ăn phải các loại hạt lạ và xuất hiện các dấu hiệu bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

KIM CHI