Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu khai mạc tại lễ phát động

– Sáng 10/5, tại xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND huyện Chi Lăng tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo – Chợ Nhân đạo năm 2023, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Tháng Nhân đạo năm 2023 (tháng 5) là năm thứ 6 liên tiếp của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam triển khai thực hiện. Tại Lạng Sơn, mục tiêu phấn đấu trong Tháng Nhân đạo là: 100% các huyện, thành hội tổ chức chuỗi hoạt động hoạt động thiết thực, hướng về cộng đồng, thực hiện ít nhất một công trình, phần việc nhân đạo; các cấp hội CTĐ trong tỉnh phấn đấu vận động được từ 2 tỷ đồng trở lên, trợ giúp cho 3.000 địa chỉ nhân đạo…


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao các nhu yếu phẩm cho người nghèo trên địa bàn huyện Chi Lăng tại Chợ Nhân đạo

Ngay sau lễ phát động, ban tổ chức chương trình đã tổ chức các gian hàng “Chợ Nhân đạo”, cấp phát miễn phí 300 phần quà cho hộ nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, cán bộ, hội viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn của 5 xã: Vân Thủy, Vân An, Chiến Thắng, Liên Sơn, Lâm Sơn của huyện Chi Lăng. Cùng với đó, người dân còn được tham gia gian hàng “0 đồng” và gian hàng nghĩa tình lựa chọn quần áo, chăn ấm, giầy dép, đồ dùng học tập, khẩu trang… do Câu lạc bộ Thiện Tâm Chi Lăng và Công đoàn cơ sở Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện.


Người dân huyện Chi Lăng lựa chọn quần áo tại Gian hàng “0 đồng”

Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã trực tiếp đến thăm, động viên và tặng quà 2 gia đình, gồm: gia đình bà Vi Thị Xóp (sinh năm 1977), thôn Nà Pất, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, thường xuyên đau ốm và gia đình bà Vi Thị Pỏi, thôn Nà Lầm, xã Chiến Thắng, thuộc diện hộ nghèo.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng lãnh đạo huyện Chi Lăng tặng quà gia đình bà Vi Thị Pỏi, thôn Nà Lầm, xã Chiến Thắng

Thông qua hoạt động nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Đồng thời, sẻ chia, hỗ trợ khó khăn cho những người yếu thế có thêm điều kiện vươn lên từng bước ổn định cuộc sống.

ĐĂNG THUỲ