Thứ bảy,  14/09/2024

Cụm thi đua Các cơ quan Đảng sơ kết công tác thi đua – khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023


Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (Trưởng cụm) phát biểu tại hội nghị

– Chiều 21/7, Cụm thi đua Các cơ quan Đảng tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Cụm thi đua Các cơ quan Đảng có 9 đơn vị, gồm: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (Trưởng cụm); Ban Tổ chức Tỉnh ủy (Phó trưởng cụm); Báo Lạng Sơn; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Nội chính Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong cụm thi đua đã tích cực, chủ động trong việc tổ chức phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân thi đua lập thành tích. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm thi đua đã ban hành 97 văn bản để tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ công tác TĐKT và phát động 13 phong trào thi đua. Thông qua các phong trào thi đua, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Đơn cử như phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” các đơn vị trong cụm thi đua duy trì thực hiện tốt, hưởng ứng phát động đóng góp xây dựng, ủng hộ các quỹ của các cấp, các ngành, đoàn thể được tổng cộng trên 80 triệu đồng. Cụm thi đua phối hợp với Đồn Biên phòng Bắc Xa tiến hành xây dựng, khánh thành công trình đường nhánh lên kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tại mốc giới 1295, với tổng số tiền ủng hộ của các đơn vị trong cụm đạt 90 triệu đồng…

Đối với công tác khen thưởng, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm thi đua đã có tổng cộng 42 tập thể, 68 cá nhân được khen thưởng của cấp bộ, ngành, của tỉnh và cấp cơ sở.


Lãnh đạo Báo Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo. Đồng thời, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác TĐKT, hoạt động chung của cụm thi đua. Các đại biểu cũng đã thống nhất đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của cụm thi đua, gồm: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Luật TĐKT và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác TĐKT; phát động, sơ kết các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, ngành, đơn vị trong 6 tháng cuối năm với nội dung, chủ đề cụ thể, thiết thực phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao; nghiêm túc thực hiện các kế hoạch, phong trào thi đua của Trung ương, của tỉnh triển khai, phát động và biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân kịp thời. Cùng đó, tổ chức các hoạt động chung của cụm thi đua, tạo sân chơi lành mạnh cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

ĐĂNG THUỲ