Ban giám khảo toàn cầu gồm: Bà Agostina Massarini – Liên đoàn Đường bộ quốc tế, ông Jon Cerezo Abeijon – Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về châu Âu và bà Annie Hammenrudh – Cơ quan An toàn và An ninh Liên hợp quốc. Các giám khảo đánh giá cao óc sáng tạo, trí tưởng tượng bay bổng, những hiểu biết và những tình cảm mà các học sinh đoạt giải thể hiện trong thư của mình.

Ban giám khảo rất ấn tượng với lá thư của Đào Khương Duy. Ông Jon Cerezo Abeijon cho biết cảm thấy khó khăn khi lựa chọn người chiến thắng giữa những lá thư rất xuất sắc gửi về từ khắp nơi trên thế giới.

Học sinh Việt Nam nhận giải ba toàn cầu cuộc thi viết thư quốc tế UPU
Đào Khương Duy đến thành phố Riyadh, Saudi Arabia nhận giải thưởng. Ảnh: Ban tổ chức Cuộc thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU 
Học sinh Việt Nam nhận giải ba toàn cầu cuộc thi viết thư quốc tế UPU
Đào Khương Duy cùng các tác giả đoạt giải nhất, nhì giao lưu tại Saudi Arabia. Ảnh: Ban tổ chức Cuộc thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU 

Vượt qua 1,7 triệu thí sinh từ 35 quốc gia, giải nhất cuộc thi thuộc về em Claire Gakii, 13 tuổi, đến từ Kenya.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc UPU Masahiko Metoki cho biết: “Như nhiều người cho rằng chúng ta không thể dựa vào những sức mạnh siêu nhiên để bảo đảm an toàn đường bộ. Tuy nhiên siêu năng lực của Claire thực tế là những hành động mà ngay cả những người bình thường cũng có thể thực hiện. Bằng cách hợp tác với trẻ em thông qua đào tạo và giáo dục, tham gia cộng đồng và hoạch định chính sách, chúng ta có thể đạt được sứ mệnh quan trọng của mình”.

Giải nhì trong cuộc thi quốc tế thuộc về Matilde Magalhães Da Silva, 11 tuổi, đến từ Bồ Đào Nha. Các giải thưởng đặc biệt đã được trao cho các nhà văn trẻ đến từ Brazil, Síp, Ấn Độ, Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Năm nay, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU có 38 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 do Liên minh Bưu chính quốc tế (UPU) tổ chức, dành cho trẻ em từ 9 đến 15 tuổi. Đề thi năm nay là viết lá thư dài không quá 800 chữ theo chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em”.

Xem nội dung bài dự thi của em Đào Khương Duy

Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/hoc-sinh-viet-nam-nhan-giai-ba-toan-cau-cuoc-thi-viet-thu-quoc-te-upu-745912