Thứ sáu,  05/07/2024

Phát động Chương trình chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng năm 2023 tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh


Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh truyền đạt, hướng dẫn cho thầy trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tại chương trình

– Sáng 9/10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh tổ chức phát động Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng (UpRace) năm 2023.

Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace do Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Công ty VNG thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2018. Trong 5 năm qua, Chương trình UpRace đã đóng góp trên 27 tỷ đồng cho quỹ vì cộng đồng. Riêng tỉnh Lạng Sơn, đây là năm thứ 2 hưởng ứng phát động. Năm 2022, thông qua chương trình đã tiếp nhận được trên 200 triệu đồng. Từ số tiền trên, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã trao 100 suất quà cho 100 học sinh khuyết tật và hỗ trợ vốn sinh kế cho 5 người khuyết tật phát triển kinh tế (mỗi người được hỗ trợ 20 triệu đồng).


Các thầy, trò nhà trường tham dự lễ phát động

Tại lễ phát động, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã hướng dẫn thầy, cô giáo và toàn bộ học sinh nhà trường về cách thức đăng ký tham gia chương trình, hướng dẫn tải ứng dụng về điện thoại và truyền đạt về ý nghĩa, mục đích, của chương trình. Theo đó, UpRace là sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người trên nền tảng web/mobile UpRace. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý và chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động (điện thoại di động, đồng hồ thể thao…) với mục đích tích luỹ được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt. Mỗi người chạy tối thiểu 12 ngày và đạt tổng cộng từ 60km trở lên (mỗi km sẽ gây quỹ cho cộng đồng 1.000 đồng).

Chương trình UpRace năm 2023 bắt đầu từ 00 giờ ngày 6/10 đến 23 giờ 59 phút ngày 29/10/2023.

ĐĂNG THUỲ