Theo đó, thông tư mới sửa đổi, bổ sung quy định một số quy định. Trong đó, không được để xe cơ giới, không được bố trí kho hạng A, B, C tại tầng có lối thoát nạn ra ngoài nhà, trừ khi các khu vực này được ngăn cách theo quy định đối với trường hợp được bố trí một lối ra thoát nạn từ mỗi tầng có nhóm nguy hiểm cháy (trừ hộp đêm, quán bar, phòng hát…).

Từ ngày 1-12, sẽ không được để xe tại tầng có lối thoát nạn
Thông tư số 09/2023 sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình. Ảnh minh họa: tienphong.vn

Khoảng cách thoát nạn giới hạn cho phép trên mỗi tầng được đo dọc theo tâm đường thoát nạn, bắt đầu từ tâm của cửa các gian phòng hoặc từ chỗ xa nhất có thể có người trong phòng đến tâm của lối ra thoát nạn gần nhất của mỗi tầng.

Chiều rộng bản thang bộ dùng để thoát người không được nhỏ hơn chiều rộng tính toán hoặc chiều rộng của bất kỳ lối ra thoát nạn nào trên nó và không nhỏ hơn 0,7-1,2m.

Theo thông tư, nếu không thể bảo đảm kích thước trên, có thể sử dụng tài liệu chuẩn để tính toán thoát nạn cho người và xác định kích thước cần thiết của bản thang, lối thoát nạn, đường thoát nạn căn cứ điều kiện cụ thể của công trình.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/tu-ngay-1-12-se-khong-duoc-de-xe-tai-tang-co-loi-thoat-nan-748677