Thứ sáu,  20/09/2024

Cháy trường mầm non, hơn 300 trẻ nhỏ sơ tán an toàn

Khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay (7-5), phát hiện khói đen bốc lên bên trong Trường mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), người dân cùng các cô giáo và bộ đội đã sơ tán khẩn cấp toàn bộ hơn 300 trẻ nhỏ ra khỏi trường an toàn.

Cháy trường mầm non, hơn 300 trẻ nhỏ sơ tán an toàn

Người dân lo lắng chờ đón con em mình.

 

Theo một người dân sống ở gần trường cho biết, vào thời điểm trên, phía sau dãy nhà ba tầng của trường xuất hiện một tiếng nổ nhỏ và ngay sau đó, khói đen bốc lên nghi ngút. Lúc này, cổng trường đang khóa, trong trường có hơn 300 cháu đang chuẩn bị giờ ngủ trưa. Người dân đã hô hoán và phá cổng lao vào dập lửa, đồng thời cùng các cô giáo sơ tán các cháu.

Nhận được tin cháy, hai xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã có mặt kịp thời, khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Lực lượng Cảnh sát trật tự, CSGT TP Vinh phong tỏa toàn bộ tuyến phố Đinh Công Tráng để bảo đảm trật tự.

Hàng trăm em nhỏ đã được bộ đội cùng người dân và giáo viên sơ tán an toàn tới trụ sở Ban Chỉ huy quân sự TP Vinh (ở phía đối diện trường) để phụ huynh lần lượt đến đón con em.

Theo một lãnh đạo UBND TP Vinh cho biết, toàn bộ các cháu đã được sơ tán an toàn; không có thiệt hại về người. Mọi sinh hoạt của các cháu sẽ trở lại bình thường vào buổi chiều.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được nhận định là do chập điện.

Theo Nhandan