Thứ sáu,  20/09/2024

Bắc Sơn sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

LSO-Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được huyện Bắc Sơn triển khai theo đúng tiến độ, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.


Trung tâm y tế huyện Bắc Sơn phun khử khuẩn tại các điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Bắc Sơn tổ chức tại 2 điểm thi gồm: Trường THPT Vũ Lễ và Trường THPT Bắc Sơn. Trong đó, điểm thi số 1 tại Trường THPT Bắc Sơn có 339 thí sinh của Trường THPT Bắc Sơn, 46 thí sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và 50 thí sinh tự do, thi tại 19 phòng thi. Điểm thi số 2 tại Trường THPT Vũ Lễ có 189 thí sinh, thi tại 9 phòng thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, huyện Bắc Sơn đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh… Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trước đó, các thầy, cô giáo đã tập trung ôn tập kiến thức cho học sinh để bù lại thời gian phải nghỉ học vì dịch Covid-19.

Cô giáo Hoàng Hồng Ngân, Trường THPT Bắc Sơn cho biết: Qua các lần kiểm tra cuối kỳ và thi thử, các em đáp ứng được những nội dung chương trình học do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Hy vọng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các em sẽ đạt kết quả cao.

Để đảm bảo về cơ cở vật chất phục vụ cho kỳ thi, các điểm thi đã được Trường THPT Bắc Sơn và Trường THPT Vũ Lễ chuẩn bị đầy đủ số phòng thi và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi.

Do thời gian thi THPT diễn ra trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại 2 điểm thi, trước cổng trường sẽ bố trí khu vực rửa tay, nước sát trùng và đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi làm thủ tục thi. Đồng thời, bố trí khu vực cách ly khi có tình huống xấu xảy ra như học sinh có dấu hiệu ho, hắt hơi.

Cô giáo Dương Thị Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn cho biết: Đối với điểm thi Trường THPT Bắc Sơn, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác theo kế hoạch. Đặc biệt, trong giai đoạn này, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã triển khai các phương án để đảm bảo công tác phòng dịch, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2020 tại 2 điểm thi đã được hoàn tất. Tin rằng với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, kỳ thi THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Bắc Sơn sẽ đạt được kết quả cao.

HOÀNG LAN – DƯƠNG LAN