Thứ sáu,  20/09/2024

Hữu Lũng sẵn sàng cho năm học mới

(LSO) – Năm học 2020 – 2021 đang đến gần, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Hữu Lũng đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để bước vào năm học mới với mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng dạy và học đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Bước vào năm học 2020 – 2021, toàn huyện Hữu Lũng có 81 đơn vị trường học, gần 2.500 cán bộ giáo viên và trên 29.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2019 – 2020, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học rà soát cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học.

Chỉ tính riêng trong hè 2020, toàn huyện có 25 phòng học thuộc 9  trường được đầu tư xây mới và sửa chữa với tổng kinh phí trên 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện các dự án, chương trình từ năm 2019, hiện tại, ở Hữu Lũng có 13 trường được đầu tư và hoàn thiện cơ sở vật chất để bàn giao đưa vào sử dụng, trong đó có 30 phòng học xây mới, 13 phòng chức năng, 7 khu nhà hiệu bộ, 1 bếp ăn bán trú.

Giáo viên Trường Tiểu học Nhật Tiến kiểm tra sách lớp 1 trước khi bàn giao cho học sinh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhật Tiến cho biết: Trong năm 2020, trường đã được Nhà nước đầu tư 6,5 tỷ đồng từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới để xây dựng  4 phòng học, 4 phòng chức năng, bếp ăn kiên cố, giúp nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất theo tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Hiện nay, các thầy cô giáo đã vệ sinh trường lớp, tiêu độc khử trùng, chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh tới trường trong ngày khai giảng.

Cùng với đó, ngành GD&ĐT huyện đã hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn đại trà cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong tháng 7/2020 về chương trình giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, 100% cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 được tập huấn đầy đủ về chuyên môn nghiệp vụ, nội dung phương pháp dạy học các môn học trước khi bước vào năm học mới.

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu được Phòng GD&ĐT Hữu Lũng đề ra trong năm học này là yêu cầu các đơn vị trường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19. Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị ổn định biên chế lớp học, hướng dẫn cung ứng đủ sách vở cho học sinh, trong đó quan tâm học sinh thuộc diện gia đình chính sách, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Bên cạnh đó, phòng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học đẩy mạnh  tuyên truyền trong toàn xã hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nhằm tạo đồng thuận và ủng hộ của các lực lượng xã hội góp phần tạo nên thành công trong năm học 2020 – 2021.

Ông Tô Văn Quyền, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hữu Lũng cho biết: Để năm học mới được diễn ra theo kế hoạch, phòng đã tham mưu UBND huyện về công tác tuyển sinh, hợp đồng giáo viên, nhân viên đối với những đơn vị còn thiếu. Đồng thời ban hành hướng dẫn các trường tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2020 theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Cùng với đó là kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới đối với các nhà trường. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ  giảng dạy và học tập, đội ngũ giáo viên… trên địa bàn huyện Hữu Lũng cơ bản đã được chuẩn bị chu đáo,  các trường sẵn sàng bước vào năm học mới 2020 – 2021 với những điều kiện tốt nhất.

HOÀNG LONG - NGỌC HUYỀN (Hữu Lũng)