Thứ năm,  19/09/2024

Công đoàn ngành giáo dục tỉnh triển khai nhiệm vụ năm học mới

– Ngày 25/8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Công đoàn năm học 2020 – 2021, và triển khai nhiệm công đoàn vụ năm học 2021 – 2022.

Theo báo cáo, hiện Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh quản lý, chỉ đạo trực tiếp 41 công đoàn cơ sở, với hơn 2.350 đoàn viên công đoàn. Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng đoàn viên công đoàn trong toàn ngành vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác phối hợp với chuyên môn trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của đơn vị, của ngành, Công đoàn ngành.

Đặc biệt, Công đoàn ngành có nhiều cách làm hiệu quả trong hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Trong năm học, Công đoàn ngành đã phối hợp hỗ trợ 205 cán bộ nhà giáo, người lao động và 93 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 255 triệu đồng… Các công đoàn cơ sở thực hiện chăm lo động viên, thăm hỏi, tặng quà cho nhà giáo, người lao động, học sinh sinh viên cho hơn 2.450 người, với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; cùng nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, sau khi nghe báo đánh giá công tác công đoàn năm học 2020 – 2021, các đại biểu đại diện công đoàn các đơn vị trực thuộc đã tham luận, thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và nêu lên những điểm còn tồn tại, hạn chế. Từ đó, đóng góp vào phương hướng nhiệm vụ cần thực hiện trong năm học mới 2021 – 2022 của các cấp Công đoàn ngành giáo dục tỉnh.

Trên cơ sở đó, trong năm học mới 2021 – 2022, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động cán bộ nhà giáo, người lao động; tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu mới; tuyên truyền và nhân rộng các gương “người tốt – việc tốt”, gương sáng nhà giáo; tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ nhà giáo, người lao động; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng…


Đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn

Nhân dịp này, có 1 tập thể được tặng cờ thi đua và 7 cá nhân được tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh về thành tích xuấ sắc trong thực hiện các phong trào thi đua; có 6 tập thể và 7 cá nhân được tặng giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn giáo dục tỉnh về thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua dạy tốt – học tốt.

HOÀNG TÙNG