Thứ sáu,  20/09/2024

555 trường cho học sinh nghỉ học do rét đậm


Học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn chấp hành quy định phòng dịch và mặc áo ấm khi đến trường trong ngày giá rét

– Hôm nay (21/2), do thời tiết rét đậm, rét hại tại nhiều huyện, thành phố, nền nhiệt xuống dưới 10oC, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong ngày 21/2, toàn tỉnh có 555 trường với hơn 133.370 học sinh nghỉ học do trời rét. Trong đó, khối phòng GD&ĐT có 547 trường với 130.173 học sinh nghỉ học; khối trường THPT có 2 trường với hơn 1.820 học sinh nghỉ học; 5 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên với 1.377 học sinh nghỉ học.

Được biết, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các trường học, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, diễn biến thời tiết thực tế ở từng vùng để xem xét cho học sinh nghỉ học. Cụ thể: trẻ mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10oC độ; cấp trung học cơ sở khi thời tiết dưới 7oC. Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tùy vào điều kiện, bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết dưới 6oC.

HOÀNG TÙNG