Thứ sáu,  20/09/2024
Ứng dụng phần mềm Go – Ixe Lạng Sơn:

Tiện ích cho người dân khi tham gia giao thông

  

Cán bộ Công ty TNHH phần mềm Go – Ixe Lạng Sơn giám sát hoạt động
của xe khi dữ liệu truyền về máy chủ

Tiện ích cho người dùng, đảm bảo tính minh bạch

Hiện nay, việc triển khai các phần mềm, ứng dụng gọi xe thông minh không chỉ tiết kiệm cho các tài xế mà cả những người dùng cũng được hưởng lợi. Đi vào hoạt động từ đầu tháng 12/2017, ứng dụng Go – Ixe Lạng Sơn (phần mềm gọi xe thông minh) đang từng bước hoạt động có hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho người sử dụng dịch vụ này. Ứng dụng gọi xe thông minh Go – Ixe ra đời mang nhiều điểm ưu việt so với các ứng dụng được sử dụng tại Việt Nam có nguồn gốc từ nước ngoài.

Cụ thể, người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mềm ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS của các thiết bị như: điện thoại thông minh, Ipad, máy tính bảng… là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ Go – Ixe. Một đặc tính tiện lợi của phần mềm này đó là thao tác đặt xe cũng rất đơn giản, sau khi đã cài đặt chỉ với 2 thao tác, xe đến đón nhanh, người dùng cũng có thể biết được thời gian tài xế đến đón để chuẩn bị. Sau là có thể sử dụng mà không lo về giá, vì giá tiền chuyến đi được hiển thị ngay trên ứng dụng, người dùng cũng không còn sợ cảnh tài xế vì muốn tăng cước mà chạy xe lòng vòng.

Thêm nữa, người sử dụng còn có thể phản hồi đánh giá về tài xế giúp cho Go-Ixe sàng lọc tạo ra một đội ngũ tài xế chất lượng và uy tín. Chị Nông Dương Thúy, trú tại phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Từ khi biết trên địa bàn Lạng Sơn có dịch vụ gọi xe công nghệ (phần mềm ứng dụng Go – Ixe), tôi đã tải về điện thoại di động và sử dụng thường xuyên mỗi khi cần di chuyển. Tôi thấy công cụ này rất hữu ích, đặc biệt là nhanh, giá cả minh bạch vì từ khi mình chọn điểm đến trên thiết bị đã đưa ra giá cụ thể cho quãng đường mình cần di chuyển. Tôi cảm thấy rất an toàn khi sử dụng dịch vụ tham gia giao thông, đồng thời lái xe cũng nhiệt tình chu đáo.

Ngoài ra, dịch vụ này không cạnh tranh trực tiếp với các hãng taxi mà đồng hành, hợp tác chia sẻ đôi bên cùng có lợi, nhằm giữ được thương hiệu cho taxi truyền thống.

An toàn giao thông luôn được chú trọng

Ông Hoàng Công Tiền, Giám đốc Công ty TNHH phần mềm Go – Ixe Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, công ty chúng tôi đã khai thác phần mềm, đưa vào sử dụng được trên 5 tháng, cung cấp Accounts và quản lý trên 50 đầu xe ô tô các loại, trong đó chủ yếu là xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông luôn được chúng tôi chú trọng hàng đầu, cụ thể như ngay từ khi lái xe nộp hồ sơ vào công ty, chúng tôi đều đòi hỏi ít nhất phải có kinh nghiệm lái xe từ 3 năm trở lên, sức khỏe phải đảm bảo, xe được đăng kiểm đầy đủ, an toàn kỹ thuật… Sau khi đạt yêu cầu và hợp tác, lái xe phải tuân thủ đầy đủ các nội quy cũng như quy chế của công ty. Những khi xe sử dụng dịch vụ đón trả khách, chúng tôi luôn giám sát thông qua hệ thống dữ liệu truyền về và điện thoại nhắc nhở kịp thời nếu lái xe nào có hiện tượng vi phạm về tốc độ hay an toàn giao thông… Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, chúng tôi đã có hàng nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ này.

Ông Nguyễn Tuấn Sơn, lái xe tham gia sử dụng phần mềm Go – Ixe Lạng Sơn cho biết: Ngay từ khi ứng dụng này được triển khai tại Lạng Sơn, tôi là một trong những người đăng ký tham gia sớm nhất. Là một người lái xe lâu năm, tôi luôn chú trọng an toàn khi tham gia giao thông. Đặc biệt như khi đi trên đường phải tuân thủ đúng tốc độ cho phép trên từng đoạn đường, không sử dụng rượu, bia, các loại chất kích thích, đi đúng phần đường, làn đường, chấp hành đúng tín hiệu cũng như các loại biển báo giao thông … Bên cạnh đó, từ khi hợp tác cùng công ty đến nay, chúng tôi đã được dự 2 lớp tập huấn về kỹ năng chăm sóc khách hàng cũng như được hướng dẫn thêm về kỹ năng lái xe an toàn để có thêm kinh nghiệm phục vụ khách hàng an toàn, hiệu quả.

Có thể thấy rằng, với nền tảng công nghệ ngày càng hiện đại như ngày nay, việc đưa các ứng dụng khoa học công nghệ vào phục vụ đời sống con người đang đi vào thực tiễn. Trong đó cụ thể như dịch vụ gọi xe công nghệ được đưa vào sử dụng rộng rãi sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, tiền của và hướng tới xã hội ngày càng văn minh. Được biết, trong thời gian tới, Công ty TNHH phần mềm Go – Ixe Lạng Sơn sẽ mở rộng thị trường về một số huyện trong tỉnh và liên kết với các hãng taxi truyền thống để phục vụ khách hàng ngày càng thuận tiện, an toàn và chu đáo hơn.

HOÀNG CƯỜNG