Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

– Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước, góp phần phát huy tính tích cực, sáng tạo và cổ vũ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

CĐCS Cục QLTT tỉnh hiện có 9 tổ công đoàn với 128 đoàn viên, công chức, lao động làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn toàn tỉnh. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Cục trưởng, Chủ tịch CĐCS Cục QLTT tỉnh cho biết: Thời gian qua, bám sát các văn bản chỉ đạo của Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh, CĐCS đơn vị đã triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác công đoàn, chủ động tham mưu cho Đảng ủy và phối hợp với thủ trưởng đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các PTTĐ, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên ĐV-NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

CĐCS Cục QLTT tỉnh trao tặng vật tư y tế phòng dịch COVID- 19 cho Công đoàn viên chức tỉnh

Để PTTĐ yêu nước có sức lan tỏa trong ĐV-NLĐ, những năm qua, Ban Chấp hành (BCH) CĐCS Cục QLTT tỉnh đã xây dựng chương trình công tác, phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức phát động các PTTĐ yêu nước. Trong đó, nổi bật là PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”… Hằng năm, 100% tổ công đoàn, ĐV-NLĐ đăng ký danh hiệu thi đua, ký kết giao ước thi đua với các nội dung, tiêu chí cụ thể. Trên cơ sở đó, các tổ công đoàn đã quán triệt, triển khai nội dung cuộc vận động đến 100% ĐV-NLĐ.

Ông Bùi Ngọc Dương, Tổ trưởng Tổ công đoàn Đội QLTT số 2 cho biết: Tổ công đoàn hiện có 9 đoàn viên làm nhiệm vụ QLTT địa bàn huyện Cao Lộc. Thực hiện PTTĐ do CĐCS phát động, tổ đã cụ thể hóa thành các nội dung phù hợp với đặc thù công tác và triển khai lồng ghép trong các buổi họp đội vào sáng thứ hai hằng tuần. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa giảm, chúng tôi đã tập trung vào kiểm soát thị trường nội địa, nhất là quản lý giá và chất lượng các mặt hàng vật tư y tế nên các chỉ tiêu cơ bản vẫn đạt kế hoạch đề ra.

Không chỉ có thế, trong quá trình triển khai, thực hiện các PTTĐ, BCH CĐCS thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các tổ công đoàn thực hiện tốt nội dung các PTTĐ; kịp thời biểu dương, khen thưởng, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến và nêu gương người tốt, việc tốt để ĐV-NLĐ học tập và làm theo. Cùng đó khuyến khích ĐV-NLĐ xây dựng sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn. Theo đó, những năm gần đây, trung bình mỗi năm, đơn vị có từ 10 đến 15 ĐV-NLĐ đăng ký tham gia xây dựng đề tài sáng kiến kinh nghiệm. Riêng trong năm 2020, đơn vị có 17 đề tài sáng kiến kinh nghiệm của ĐV-NLĐ, trong đó có 15 sáng kiến cấp cơ sở, 2 sáng kiến được Bộ Công Thương công nhận.

Đáng chú ý, BCH CĐCS đã phát động, vận động đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng các PTTĐ “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”… Từ năm 2020 đến nay, đoàn viên CĐCS đã đóng góp, ủng hộ được 31,8 triệu đồng xây dựng công trình chào mừng đại hội đảng các cấp; 20 triệu đồng hỗ trợ Cụm thi đua số 5 – CĐVC tỉnh sửa chữa nhà ở cho đoàn viên khó khăn; tặng 200 suất quà tại huyện Chi Lăng, Hữu Lũng trị giá 100 triệu đồng…

 Anh Bùi Tiến Đạt, đoàn viên Tổ công đoàn Văn phòng Cục QLTT tỉnh cho biết: Hưởng ứng các PTTĐ do CĐCS phát động, tôi đã thường xuyên nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các hoạt động từ thiện xã hội và công tác thi đua – khen thưởng, đảm bảo khách quan, công bằng.

Với những nỗ lực đó, nhiều năm liên tục CĐCS Cục QLTT tỉnh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, ngành ghi nhận biểu dương. Đặc biệt, đầu năm 2021, CĐCS vinh dự được nhận Cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh năm 2020.

NGỌC HIẾU