Thứ sáu,  20/09/2024

Bệnh viện Phục hồi chức năng: Nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

(LSO) – Thời gian qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức phục vụ, thực hiện tốt 12 điều y đức và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, qua đó đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Bệnh viện PHCN tỉnh là bệnh viện chuyên khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế, có 83 cán bộ, nhân viên y tế (21 bác sĩ) làm việc tại 3 phòng chức năng và 6 khoa chuyên môn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ,  bệnh viện đã tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, đầu tư các trang thiết bị y tế chuyên khoa, chuyên sâu hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như: hệ thống xông hơi thuốc, sắc thuốc và đóng gói thuốc bằng máy; ngâm thuốc y học cổ truyền toàn thân; hệ thống oxy cao áp… Việc kết hợp hiệu quả giữa thiết bị hiện đại với điều trị bằng y học cổ truyền đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị các bệnh về thần kinh, bệnh cơ – xương – khớp.

Cán bộ bện viện phục hồi chức năng tỉnh hướng dẫn bệnh nhân tập vận động

Ông Hoàng Văn Dũng , trú tại khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: Sau một lần tai biến, tôi bị liệt nửa người bên phải, tay, chân không còn cảm giác cử động. Tôi đã điều trị tại Bệnh viện PHCN được 18 ngày, với các phương pháp điều trị hiện đại và sự chăm sóc, điều trị tận tình của y, bác sỹ hiện tại, tay và chân tôi đã cử động được bình thường, có thể đi lại tập thể dục, tôi rất cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện PHCN.

Bác sĩ Triệu Quang Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã khám cho 8.836 lượt người, tăng 110% so với kế hoạch cả năm 2020, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 80%. Qua điều trị PHCN, hầu hết các bệnh nhân đều phục hồi tốt.

Bên cạnh triển khai nhiều kỹ thuật mới trong khám, điều trị PHCN, lãnh đạo bệnh viện còn đặc biệt quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động khám, chữa bệnh như: đổi mới quy trình đón tiếp người bệnh; cải tạo các khoa, phòng. Ông Hoàng Doãn Hiệp, Kỹ thuật viên trưởng, Khoa Lão khoa, Bệnh viện PHCN cho biết: Cán bộ, nhân viên y tế của khoa luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với phong trào xây dựng bệnh viện “Xanh – Sạch – Đẹp”. Bệnh viện có hòm thư góp ý, mỗi khoa, phòng đều có sổ góp ý của người bệnh. Chúng tôi luôn lắng nghe những đóng góp của người bệnh để ngày càng hoàn thiện những mặt còn thiếu sót.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, cải cách hành chính, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thực hiện tốt công tác y tế trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Đồng thời từng bước xây dựng bệnh viện chuyên khoa hiện đại, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn.

TRIỆU THÀNH