Thứ hai,  08/07/2024

Bệnh viện Phổi tổ chức Hội thi điều dưỡng, kỹ thuật y giỏi năm 2023

– Trong thời gian 2 ngày (26 và 27/10), Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tổ chức Hội thi Điều dưỡng, Kỹ thuật y giỏi lần thứ VII năm 2023. Tham gia hội thi có 29 thí sinh là điều dưỡng, kỹ thuật y đang công tác tại các khoa lâm sàng của bệnh viện.

Các thí sinh thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 2 phần thi: lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết theo phương pháp trắc nghiệm với nội dung tập trung vào bộ 105 câu hỏi điều dưỡng cơ bản, điều dưỡng Nội khoa – Hồi sức cấp cứu và các thông tư liên quan đến công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn và quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Ở phần thực hành, thí sinh bốc thăm câu hỏi, thực hành trực tiếp trên người bệnh tại các khoa lâm sàng, tập trung vào 12 quy trình kỹ thuật bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Thí sinh thi thực hành trực tiếp trên bệnh nhân

Thành viên Ban Giám khảo chấm điểm phần thi thực hành của thí sinh

Kết thúc hội thi, Ban Giám đốc Bệnh viện Phổi Lạng Sơn trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Qua hội thi nhằm rèn luyện kỹ năng chuyên môn, trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của điều dưỡng trong hệ thống bệnh viện. Từ đó góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật y, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

NGỌC HIẾU