Thứ sáu,  20/09/2024

Quân chủng phòng không diễn tập, bắn đạn thật thường niên

Ngày 5/9, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức khai mạc diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2017.
Duyệt đội ngũ tại lễ khai mạc. Ảnh: QĐND

Báo Quân đội nhân dân cho biết, Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng dự và chỉ đạo cuộc diễn tập, bắn đạn thật. Cùng dự có Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Trung tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì cuộc diễn tập, bắn đạn thật năm 2017. 

Cuộc diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2017 nhằm đánh giá thực trạng kết quả công tác huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không, nhất là các phân đội hỏa lực tên lửa phòng không. Đây cũng là dịp kiểm tra đánh giá chất lượng vũ khí trang bị và công tác bảo đảm kỹ thuật, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến, thao tác chiến đấu của từng cán bộ, chiến sĩ và hiệp đồng của các kíp chiến đấu, nhất là trong điều kiện ban đêm và trong tình huống phức tạp… từ đó rút kinh nghiệm, tổ chức huấn luyện cho bộ đội sát với thực tiễn và hướng phát triển của chiến tranh hiện đại trong những năm tiếp theo.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, Trung tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp và Ban tổ chức cuộc diễn tập phải phát huy tinh thần trách nhiệm, làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị, tập trung trí tuệ, vận dụng sáng tạo các kiến thức đã huấn luyện vào thực tiễn, chấp hành nghiêm quy trình đã xác định, bình tĩnh, tự tin bước vào diễn tập, bắn đạn thật, để giành kết quả cao nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật của đơn vị. Ban giám khảo phải đánh giá kết quả khách quan, trung thực và công bằng để xác định đúng trình độ, thực trạng chất lượng huấn luyện chiến đấu của các đơn vị phòng không trong toàn Quân chủng, làm cơ sở để cấp ủy, chỉ huy các cấp khắc phục những hạn chế, nâng cao trình độ huấn luyện trong thời gian tiếp theo, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngay sau khi khai mạc, các kíp chiến đấu của lực lượng phòng không các đơn vị đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật theo kế hoạch. Cuộc diễn tập bắn đạn thật của Quân chủng PK-KQ sẽ bế mạc vào ngày 7/9.

Theo baochinhphu