Thứ sáu,  20/09/2024

Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 làm tốt công tác dân vận

(LSO) – Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 đóng quân trên địa bàn xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, trung đoàn còn thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt.

Công tác dân vận là một nội dung quan trọng của hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của các đơn vị quân đội; thực hiện có hiệu quả công tác dân vận là một trong những điều kiện để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém; dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Với ý nghĩa đó, từ đầu năm 2019 đến nay, được  sự chỉ đạo của cấp trên, Sư đoàn 3; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 12 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch làm công tác dân vận tại hai xã: Quyết Thắng và Cai Kinh, huyện Hữu Lũng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, trung đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, tập trung vào công tác giáo dục, quán triệt cho bộ đội nhận thức đúng, đủ về ý nghĩa của công tác dân vận; từ đó xây dựng kế hoạch, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Chuẩn bị chu đáo về các mặt, từ ngày 16 đến ngày 30/7/2019, 185 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 12 đã hành quân lên đường làm công tác dân vận tại  xã Quyết Thắng và xã Cai Kinh.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn cùng nhân dân địa phương đổ bê tông đường tại xã Quyết Thắng.  Ảnh: Hoành Khiển

Trong 15 ngày lao động giúp dân, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 12 đã đóng góp gần 2.800 công lao động, cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở, các tổ chức, đoàn thể và bà con nhân dân hai xã đã phát quang, san mặt bằng, kè cống, đổ bê tông làm đường liên thôn, liên xã có tổng chiều dài 1.350 m; trong đó, tại xã Quyết Thắng là 1.100 m và xã Cai Kinh là 250 m. Tại nơi đóng quân làm công tác dân vận, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền được 39 giờ cho hơn 44.000 lượt người dân địa phương nghe về: Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Biên giới quốc gia, Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình; nhận biết và phòng, chống âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tuyên truyền kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh các xã dọn dẹp đồ dùng học tập, vệ sinh nhà ăn, làm bồn hoa cây cảnh tại trường mầm non; tham gia giao lưu 6 trận bóng chuyền với Đoàn thanh niên và Công đoàn xã. Bên cạnh đó, đơn vị giúp 8 hộ gia đình chính sách làm cỏ quanh vườn, sửa mái bếp, sửa chuồng gia cầm, dọn dẹp đồ dùng sinh gia đình và tham gia thắp hương tri ân, tưởng niệm liệt sỹ nhân ngày thương binh – Liệt sĩ 27/7.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Cai Kinh khẳng định: Thông qua công tác dân vận của Trung đoàn 12 đã giúp chính quyền và nhân dân địa phương sửa và làm mới các tuyến đường liên thôn, liên xã, giúp đỡ các gia đình chính sách. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ, giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn. Kết quả công tác dân vận do Trung đoàn 12 thực hiện đã góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương, thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Ghi nhận những kết quả làm công tác dân vận của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 12, UBND dân huyện Hữu Lũng đã xét, tặng giấy khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân; UBND xã Quyết Thắng và xã Cai Kinh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tốt trong việc thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Trần Quốc Cường (Trung đoàn 12)