Thứ sáu,  05/07/2024

Công an huyện Chi Lăng – Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

– Thời gian qua, Công an huyện Chi Lăng đã phát động và tổ chức triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT), là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện phong trào này trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Cao Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Chi Lăng cho biết: Để phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” thiết thực, hiệu quả, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, đưa ra các chỉ tiêu, nội dung, chương trình, kế hoạch công tác cụ thể. Trong năm 2022, đơn vị đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trên cơ sở đó, quán triệt đến các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn và toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) triển khai thực hiện. Qua phát động, 100% CBCS đăng ký thi đua với chỉ tiêu sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác trên từng lĩnh vực.

Công an huyện Chi Lăng lấy lời khai các đối tượng ném đá lên ô tô trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an huyện đã tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Các đội nghiệp vụ chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng ở cơ sở tuần tra, mật phục đấu tranh quyết liệt, hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không để hình thành các điểm nóng về ANTT, gây bức xúc trong Nhân dân.

Kết quả, trong năm 2022, đơn vị bắt giữ và xử lý 16 vụ, 116 đối tượng đánh bạc; phát hiện, xử lý 50 vụ, 50 đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, tăng 24 vụ so với năm 2019. Về đấu tranh phòng chống ma túy, Công an huyện đã phát hiện bắt giữ 19 vụ, 27 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 12,767 gam ma túy heroin; 34,23 gam ma túy tổng hợp; lập hồ sơ đưa 18 trường hợp vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được đơn vị triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhờ vậy, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Công an huyện cũng đã đấu tranh làm rõ và xử lý 2 trường hợp ném đá lên ô tô trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Đại úy Nguyễn Văn Hơn, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Chi Lăng cho biết: Thời gian qua, đội đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa và tổ chức đấu tranh xử lý nghiêm các loại tội phạm, răn đe các đối tượng có nguy cơ phạm tội, vi phạm pháp luật. Nhờ vậy, số vụ phạm pháp hình sự giảm so với những năm trước, trong năm 2022, toàn huyện xảy ra 23 vụ phạm pháp hình sự, giảm 8 vụ, tương đương giảm 34,8% so với năm 2019, 100% vụ việc được điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, với nhiều giải pháp tích cực, thời gian qua, Công an huyện Chi Lăng là một trong những đơn vị đi đầu về thực hiện cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn huyện đã cấp được trên 65.000 căn cước công dân, đạt 99,87% so với số công dân trong diện thực hiện. Ghi nhận thành tích này, năm 2022, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện là 1 trong 14 đơn vị cấp đội trên toàn quốc được Bộ Công an tặng bằng khen và Công an huyện là 1 trong 7 đơn vị công an cấp huyện trong toàn quốc được Bộ Công an tặng bằng khen. Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân gặp khó khăn, hoạn nạn cũng được đơn vị tích cực triển khai, điển hình là trong đợt bão lũ hồi tháng 5/2022. Qua đó thể hiện tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, được các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao.

Với những thành tích trên, năm 2022, Công an huyện Chi Lăng tiếp tục duy trì đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, có 33 lượt tập thể và 80 lượt cá nhân được các cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua.

HOÀNG HUẤN